Tin mới

Cách làm sinh tố chuối táo thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Chủ nhật, 21/06/2015, 11:24 (GMT+7)

Sinh tố chuối táo là sự kết hợp giữa vị ngon ngọt của chuối và vị thơm của táo đã tạo nên món đồ uống vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Với cách làm sinh tố chuối táo đơn giản bạn đã giúp cho gia đình có ly sinh tố giải nhiệt trong mùa hè lại đảm bảo sức khỏe.

Sinh tố chuối táo là sự kết hợp giữa vị ngon ngọt của chuối và vị thơm của táo đã tạo nên món đồ uống vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Với cách làm sinh tố chuối táo đơn giản bạn đã giúp cho gia đình có ly sinh tố giải nhiệt trong mùa hè lại đảm bảo sức khỏe.

Cách làm sinh tố chuối táo thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ).
Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.Vì vậy chuối còn được chế biến thành nhiều món ăn để cải thiện bữa ăn cho mọi người. 
Không chỉ có bánh chế biến từ chuối mà chuối còn có thể làm kem để giải khát tại nhà. Bởi mỗi khi đi ra ngoài trời nắng về mà cổ họng khát khô được miếng kem chuối mát lạnh, thơm ngon tan trong miệng  thì đó là điều thật tuyệt vời.
Còn trong táo chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa cao có tác dụng chống lại nhiều căn bệnh ung thư. Axít trong táo có tác dụng ngăn ngừa béo phì nửa thân dưới. Chất xơ trong táo có tác dụng chống táo bón.
Chất keo trong táo có tác dụng thải loại chất chì, thủy ngân, măng-gan tồn đọng trong đường ruột, điều hòa lượng đồng trong máu, ngăn ngừa hiện tượng tỷ lệ đường huyết tăng vọt hoặc giảm mạnh đột ngột. Với lượng iốt nhiều gấp tám lần trong chuối tiêu và gấp 13 lần trong quýt, táo có thể chống bệnh bướu cổ.
Không chỉ là loại trái cây có chứa nhiều vitamin và chất xơ rất tốt cho sức khỏe, trái táo còn có Công dụng "kì diệu" đối với làn da, mái tóc và cả giữ gìn vóc dáng cho chị em phụ nữ.

Dưới đây là cách làm sinh tố chuối táo thơm ngon.

Nguyên liệu cho món sinh tố chuối táo

1 quả táo
1 quả chuối
220ml sữa tươi không đường
Dụng cụ: máy xay sinh tố

Cách làm món sinh tố chuối táo

Muốn có ly sinh tố ngon bước đầu tiên là phải chọn những trái nây ngon.
Táo: chọn táo tròn, nặng tay sẽ cho nhiều nước, không có vết bầm dập. Dùng ngón tay ấn để xem táo, lê có chắc hay không. Nên chọn táo, được đóng trong bao, túi. Vỏ loại táo này sạch hơn, ít bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí, thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản. 
Chú ý tới màu sắc của táo phải sáng, quả táo nhìn phải trơn láng.  Không nên chọn những trái có dấu tì vì sẽ bị nhạt, không ngọt và phần cơm sẽ bị nhão.
Trái nào phần dưới có những khía xung quanh tương đối rõ là những trái bột, không giòn. Trái nào phần dưới gần như liền và không có khía cạnh là những trái giòn.
Chuối: chọn những quả chuốichín, không bị thâm không bị hỏng, chon chuối chín rất ngọt, nếu chọn chuối chín tới cũng được nhưng không có vị ngọt mà có vị hơi chát. Dùng làm sinh tố thì chuối gì cũng được như chuối tây, chuối lùn, chuối ngự,... hay bất kỳ loại nào tùy theo sở thích.
Sau khi đã chuẩn bị được những quả chuối và táo ngon thi lấy chuối lột vỏ cắt khoanh. Còn táo rửa sạch gọt vỏ ngâm trong nước có pha chút muối để táo không bị thâm, cắt miếng nhỏ.
Sau đó cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi rót ra ly và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news