Tin mới

Cách làm thạch rau câu dừa mát lịm giải nhiệt cho mùa hè

Chủ nhật, 19/07/2015, 16:39 (GMT+7)

Cách làm thạch rau câu dừa - Chia sẻ bí quyết làm thạch rau câu dừa thật mềm mịn, mát lành cho ngày hè vô cùng đơn giản. Cùng xem làm thạch rau câu dừa nhé!

Cách làm thạch rau câu dừa - Chia sẻ bí quyết làm thạch rau câu dừa thật mềm mịn, mát lành cho ngày hè vô cùng đơn giản. Cùng xem làm thạch rau câu dừa nhé!

Nguyên liệu làm thạch rau câu dừa

- Dừa xiêm: 3 quả

- Nước cốt dừa: 10 gam

- Bột rau câu dẻo: 25 gam

- Đường: 100 gam

- Vani: 1 ống

Cách làm thạch rau câu dừa chi tiết

Bước 1: Đục một lỗ đường kính khoảng 8-10 cm trên quả dừa, lấy hết nước dừa ra và để vào bát to.

Bước 2: Đổ 3/4 chỗ nước dừa vào xoong và đun sôi rồi. Pha bột rau câu với đường theo tỉ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất trên bao bì rồi cho từ từ vào xoong nước dừa đang nóng. Khuấy đều tay cho đến khi thấy bột rau câu và đường tan hết thì bắc bếp xuống. Đổ hỗn hợp này vào quả dừa. 

Hòa nước dừa tươi với nước lạnh

Bước 3: 1/4 lượng nước dừa còn lại được dùng để làm phần thạch màu trắng phía trên. Bạn cho lượng nước dừa này vào xoong và đun sôi. Khi nước dừa sôi, bạn cho bột thạch rau câu và đường cùng với nước cốt dừa, vani vào xoong, khuấy đều cho đến khi bột tan hết là được.

Đổ phần rau câu vào khuôn

Bước 4: Đợi phần thạch rau câu dừa ở bước 2 hơi đông lại, bạn đổ từ từ phần thạch dừa trắng ở bước 3 lên trên. Đợi cho phần thạch dừa nguội bớt và bỏ vào tủ lạnh tầm 3 tiếng là bạn đã có trái thạch dừa rau câu mát lịm để thưởng thức rồi đó.

Đun sối hỗn hợp trên bếp

Cách làm thạch rau câu dừa đến đây đã hoàn tất rồi, thật là đơn giản phải không các bạn?

Thế nào là món thạch dừa rau câu chuẩn vị:

- Thạch dừa mềm, không quá đặc (cho 1 lượng vừa đủ thạch rau câu). Bạn chú ý nếu thạch bị đặc quá thì ăn dễ bị ngấy. 

- Thạch thừa ngon có vị ngọt nhẹ nhàng, vừa miệng, không ngọt sắc nhưng cũng không bị nhạt. 

- Nước dừa tươi có vị thanh, sữa và hương vani tạo vị béo, mùi hương rất hấp dẫn.

- Bạn có thể cắt thạch ra thàh từng miếng vừa ăn, bày ra đĩa và cho thêm chút đá bào, một vài loại trái cây, rưới thêm chút sữa đặc có đường, ½ thìa nước cốt chanh. Vậy là bạn đã có một món thạch rau câu dừa vô cùng thơm ngon, mát lịm và bổ dưỡng trong mùa hè này.

Giờ bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử làm thạch rau câu dừa ngay ngay. Chúc các bạn thành công với món ăn giải nhiệt mát lịm này nhé!

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news