Tin mới

Cách làm thạch rau câu hoa quả thơm mát xua tan cái nóng ngày hè

Chủ nhật, 07/06/2015, 20:24 (GMT+7)

Cách làm thạch rau câu hoa quả tại nhà là một phương pháp vô cùng đơn giản. Sao ta không thử tự tay làm thạch hoa quả giải tỏa cái nóng ngột ngạt này nhỉ? Xắn tay lên nào!

Cách làm thạch rau câu hoa quả tại nhà là một phương pháp vô cùng đơn giản. Sao ta không thử tự tay làm thạch hoa quả giải tỏa cái nóng ngột ngạt này nhỉ? Xắn tay lên nào!

Mùa hè đến rồi, những món ăn giải nhiệt cũng dần trở thành tâm điểm của mọi người. Những món ăn, thức uống cho mùa nóng không những đem lại cho người thưởng thức sự thư thái mà còn giúp thanh nhiệt, làm mát và dịu đi cái nóng của cơ thể. Một trong những món ăn nghe thật hấp dẫn ấy chính là thạch rau câu hoa quả.

Chẳng còn gì bằng khi đang nóng nực lại được thưởng thức thạch rau câu hoa quả đẹp mắt

Thạch râu câu hoa quả hiện nay rất phong phú đa dạng. Các bạn có thể dễ dàng mua ở ngoài các siêu thị, hay ăn trong những cửa hiệu ăn vặt, giải khát. Tuy nhiên, sẽ thú vị và tuyệt vời hơn nếu tự tay mình làm món ăn nhẹ tráng miệng này cho cả gia đình hoặc bạn bè ngồi cùng thưởng thức. Thạch rau câu hoa quả ăn có vị thơm ngon và còn giúp giải nhiệt tốt. Hãy cùng vào bếp và thử cách làm thạch rau câu hoa quả nhé!

Cách làm thạch rau câu hoa quả không hề khó chút nào

1. Yêu cầu cần đạt cho món thạch rau câu hoa quả.

- Rau câu được phân lớp đều, đẹp mắt, các lớp không bị hòa vào nhau.

- Có vị ngọt mát, vừa phải và độ dẻo vừa ăn.

- Khi ăn cảm nhận được vị mát của rau câu, mùi thơm của nước cốt dừa, vị thanh của nước dừa xiêm, hương vị riêng của từng loại trái cây hòa lẫ vàp nhau.

Sức hút khó mà chối từ của thạch rau câu hoa quả

2. Cách làm thạch rau câu hoa quả.

Chuẩn bị:

Nguyên liệu cơ bản để làm được thạch rau câu

- 1 gói 25g bột rau câu loại dẻo (Bạn có thể mua sẵn ở các hàng tạp hóa, trong siêu thị)

- 1 gói nước cốt dừa

- 300g đường

- 1 quả xừa xiêm

- Hoa quả: xoài, dâu tây, cam (Bạn tùy ý chọn theo sở thích) mỗi loại cần 150g

- Khuôn làm thạch rau câu.

Thực thiện:

- Hòa nước cốt dừa với 500ml nước lạnh, đánh tan.

- Bổ đôi dừa xiêm, lấy khoảng 300ml nước dừa để riêng. Phần cùi dừa nạo thành sợi để trang trí lên rau câu.

Ngon - ngọt -mát lành.

- Đối với hoa quả: Xoài các bạn gọt vỏ, thái hạt lựu. Dâu tây cắt lát theo chiều dọc của quả dâu. Cam các bạn hãy tách lấy múi, bóc vỏ và nhớ để nguyên dạng múi nhé.

- Bạn chuẩn bị và pha hỗn hợp sau: bột rau câu dẻo, 300g đường, 300ml nước dừa xiêm, khuấy tan. Quấy nhẹ và để 20 phút cho chúng tan hết trong nước. Bước này quan trọng bởi nó sẽ giúp rau câu không bị vón cục.

 

- Đun hỗn hợp này trên bếp. Khi nước sôi, bạn nhanh tay cho nước dừa đã hòa tan vào, tiếp tục đun thêm 5 phút.

- Dùng thìa loại lớn vớt phần bọt và lớp màng mỏng ở trên nồi nước ra. Bước này sẽ giúp thạch rau câu nhìn trong và tự nhiên hơn.

- Để nguội hỗn hợp đã đun sôi trên.

- Xếp dưới khuôn làm rau câu một chút lớp dừa nạo. Sau đó bạn hãy đổ lên khuôn một lớp hỗn hợp rau câu đã ấu chín. Đợi cho phần rau câu mới đổ đó đông lại. Khoảng 5-7 phút bạn hãy sờ nhẹ tay lên mà không bị vế dính thì thạch rau câu đã được rồi.

 

Bạn có thể cắt nhỏ để thường thức món thạch rau câu hoa quả ngon lành dễ thương này

- Tiếp đến, bạn xếp xoài, dâu tây và cam lên trên. Sau đó đổ rau câu vào theo từng lớp, từng lớp một. Chú ý ở bước này, bạn hãy để lớp trước đông lại rồi hẵng đổ tiếp lớp sau nhé. Bạn cố gắng làm thật nhẹ tay để khuôn thạch rau câu được đẹp nhất.

- Cho rau câu đã làm vào tủ lạnh khoảng vài tiếng đồng hồ. Sau đó là bạn có thể mang ra thường thức món thạch rau câu hoa quả tuyệt vời này rồi đấy!

3. Thưởng thức thạch rau câu hoa quả.

Khi ăn bạn hãy cắt dọc rau câu từ trên xuống dưới để tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn. Người ăn cũng có thể thưởng thức được hương vị tổng hợp của các loại trái cây bên trong nữa. Hoặc nếu không, bạn cũng có thể cắt nhỏ từng miếng thạch rau câu ra đĩa. Rưới thêm lên trên một chút sữa đặc có đường rồi rải thêm lớp đá vụn để món thạch của chúng ta ngon hơn, hấp dẫn hơn.

Giờ thì thưởng thức thôi!

Vậy là chúng ta đã thực hiện xong cách làm thạch rau câu hoa quả thơm mát, ngọt ngào cho mùa hè này rồi. Mong rằng món thạch rau câu hoa quả sẽ đem lại cho bạn và gia đình những giờ phút vui vẻ thư giãn. Chúc bạn ngon miệng!

Nostalgia (Tổng hợp)






 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news