Tin mới

Cách làm thạch rau câu sữa chua ngon ngọt mát lành

Thứ tư, 11/05/2016, 10:55 (GMT+7)

Cách làm thạch rau câu sữa chua vừa ngon, vừa ngọt, vừa giải nhiệt cho mùa nóng thực sự là một cách làm hay. Hãy cùng bài viết tìm hiểu cách làm thạch rau câu sữa chua nhé!

Cách làm thạch rau câu sữa chua vừa ngon, vừa ngọt, vừa giải nhiệt cho mùa nóng thực sự là một cách làm hay. Hãy cùng bài viết tìm hiểu cách làm thạch rau câu sữa chua nhé!

Đã tới giữa mùa hè rồi cơ đấy, bạn đã thưởng thức được nhiều món ăn cho mùa nóng này chưa? Thạch rau câu sữa chua có thể là một món mà bạn sắp bỏ lỡ đấy. Đây là một món ăn vặt, tráng miệng rất thơm ngon và bổ dưỡng. Nguyên liệu để làm món ăn này cũng rất dễ tìm và giá thành không cao. 

Thạch rau câu sữa chua mát lành đẹp mắt cho hè nóng bức

Cách làm thạch rau câu sữa chua không hề khó, bạn hoàn toàn có thể làm món ăn này tại nhà và thưởng thức nó cùng gia đình, bạn bè. Món ăn vừa ngon lại vừa giải nhiệt tốt cho cơ thể. Tại sao không thử nhỉ? Cùng xắ tay áo lên nào!

1. Yêu cầu món ăn.

Món ăn thành quả là sự kết hợp giữa thạch rau câu và sữa chua, hương vị lạ miệng. Khi ăn cảm thấy mát mẻ và giải nhiệt. Miếng thạch dai dai với nhiều loại hương vị hòa quyện với nhau. Tùy từng vị thạch bạn làm mà nó tổng thể mang nhiều hương vị khác nhau, như mùi nho thơm của thạch nho, hương bạc hà mát dịu của thạch bạc hà, vị ngọt ngào của dâu đỏ. 

Hãy thỏa sức trang trí với kón thạch rau câu sữa chua nhé

Ngoài ra diện mạo món ăn cũng là thứ đem lại cho người dùng cảm giác ngon miệng. Sữa chưa thạch được trang trí đẹp, sữa chua sâm sấp thạch. Thạch rau câu được cắt miếng nhỏ đều nhau, nhiều màu. Bạn có thể dùng sự sáng tạo của mình đã tạo ra những kiểu trang rí lạ mắt nhé.

Thạch rau câu với đủ loại sắc màu dễ thương

2. Cách làm thạch rau câu sữa chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột rau câu dẻo : 1 gói. (Đây là loại bột để làm thạch rau câu dẻo, tuy nhiê nếu bạn thích ăn thạch rau câu giòn thì bạn có thể dùng bột thạch Konyaku nhé)

- Siro: Bạn có thể tùy ý chọn vị và chọn màu. Siro vừa tạo màu và vừa tạo nên mùi thơm cho món thạch của chúng ta. Nguyên liệu làm thạch sữa chua gợi ý bạn có thể chọn nho tím, bạc hà, dâu đỏ chua ngọt,…

- Sữa chua: Vài hộp, tùy số lượng người ăn mà bạn mua cho hợp lý.

- Đường: 200g

Nguyên liệu cần có cho cách làm thạch rau câu sữa chua

Các bước tiến hành: 

[mecloud]gblATArDWe[/mecloud]

- Bước 1: Ở bước đầu tiên này bạn hãy trộn đều gói bột thạch. Chia làm 4 phần bằng nhau để dùng cho 4 loại thạch khác nhau.

Thạch rau câu dễ ăn dễ vừa miệng

- Bước 2: Tiếp đó bạn đun sôi 400ml nước sôi trong một nồi nhỏ. 

- Bước 3: Sau đó thêm 1 chút đường vào, khuấy đến khi đường tan. Thêm siro vào cho đến khi nước đun thạch có vị và màu vừa ý bạn. 

- Bước 4: Bạn đun sôi lại hỗn hợp trên, sau đó đổ ra tô, bát hoặc khuôn.

Hãy bỏ những vì sao và trái tim vào cốc thạch sữa chua nào

- Bước 5: Để nguội hỗn hợp này để thạch được đông lại. Khi thạch đã đông, bạn cắt thạch ra thành các miếng vuông nhỏ. Thêm trái cây cắt nhỏ tùy thích. 

- Bước 6: Lấy thạch ra ly, mỗi màu một ít rồi đổ một hộp sữa chua lên, rắc trái cây. Bạn hãy trộn đều và giờ bạn chỉ cần thưởng thức thôi!

Cùng thưởng thức nào

Cách làm thạch râu câu sữa chua của chúng ta đã hoàn thành rồi. Chúc bạn có những giờ phút thư giãn, mát mẻ, mui vẻ bên gia đình, bạn bè cùng món thạch sữa chua ngon ngọt này nhé.

Nostalgia (Tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news