Tin mới

Cách làm trà sữa trân châu đường đen đơn giản, chuẩn vị ngoài hàng

Thứ ba, 12/05/2020, 17:23 (GMT+7)

Để làm được trà sữa trân châu đường đen chỉ cần thực hiện theo những bước đơn giản sau:

Trà sữa trân châu đường đen đang là đồ uống được giới trẻ yêu thích. Không cần ra ngoài hàng, bạn vẫn có thể làm được món trà sữa trân châu đường đen theo công thức đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu làm trà sữa trân châu đường đen

Nguyên liệu làm trà sữa: 50g trà túi lọc hoặc trà khô; 50ml sữa đặc; 100ml sữa tươi; 50g đường nâu; 50g đường cát trắng; nước đun sôi.

Nguyên liệu làm trân châu đường đen: 200g bột năng, 50g bột gạo nếp, 5g bột ca cao và 200g đường đen Hàn Quốc.

Cách làm trà sữa trân châu đường đen

Bước 1: Pha trà sữa

Làm trà sữa từ trà túi lọc

Cho trà túi lọc vào với 300ml nước sôi để 5 - 10 phút cho tan trà và chờ nguội bớt, sau đó cho sữa đặc và sữa tươi vào khuấy đều, cất vào tủ lạnh. Nếu muốn trà sữa có màu đẹp hơn, vị đậm hơn thì nên dùng trà đậm đặc.

Bước 2: Làm trân châu đường đen

- Nấu nước nặn bột trân châu: Cho 100g đường đen và 5g bột ca cao vào 500ml nước, đun nhỏ lửa và dùng nước khuấy đều đến khi bột và đường tan hết.

- Nhào bột trân châu: Đổ 170g bột năng và 50 g bột nếp vào tô lớn đảo đều. Cho từng thìa nước sôi vào, dùng đũa đảo đều cho bột thấm. Sao đó dùng tay nhào bột đến khi bột dẻo mịn, kéo dài mà không đứt.

- Nặn viên trân châu: Nặn viên trân châu nhỏ cỡ hạt lạc, sau đó phủ bột năng để các viên không bị dính vào nhau.

- Nấu trân châu: Đổ các viên trân châu đã nặn vào nước sôi, dùng đũa khuấy đều đến khi trân châu nổi lên mặt nước thì tắt bếp, ngâm 30 phút rồi vớt ra cho vào thau nước đá lệnh để trân châu không bị dính vào với nhau.

Bước 3: Nấu trân châu đường đen

Trân châu đường đen sau khi nấu

Cho đường đen Hàn Quốc vào 200ml nước đun sôi khuấy đều cho tan hết, sau đó đổ trân châu đã nấu vào khuấy đều rồi tắt bếp, ngâm khoảng 25-30 phút.

Bước 4: Pha trà sữa trân châu đường đen


Múc trân chân đường đen đã nấu vào cốc, sau đó rót trà sữa, dùng thìa khuấy đều và thưởng thức, có thể thêm đá uống cho mát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news