Tin mới

Cách làm trắng răng an toàn cho bà bầu

Thứ ba, 22/11/2016, 11:21 (GMT+7)

Rất nhiều chị em phụ nữ trong quá trình mang thai gặp các vấn đề về răng miệng, thấy hàm răng của mình vàng ố hơn nên muốn làm trắng răng nhưng lại không biết điều đó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của thai nhi không?

Rất nhiều chị em phụ nữ trong quá trình mang thai gặp các vấn đề về răng miệng, thấy hàm răng của mình vàng ố hơn nên muốn làm trắng răng nhưng lại không biết điều đó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của thai nhi không?

Tinmoi.vn hôm nay sẽ mách chị em cách làm trắng răng khi mang thai như thế nào an toàn nhất để vừa đảm bảo sức khỏe mà vẫn giúp răng trắng sáng hơn.

Trong thời kỳ mang thai sức khỏe răng miệng của chị em phụ nữ trở nên yếu hơn rất nhiều, tuy nhiên để đảm bảo cho thai nhi thì thai phụ chỉ nên áp dụng các phương pháp tự nhiên để làm trắng răng và chăm sóc răng nướu cho mình.

Phụ nữ khi mang thai thường gặp một số các vấn đề về răng miệng do thiếu hụt lượng canxi

Chúng ta biết rằng tẩy trắng răng là một giải pháp cải thiện vẻ thẩm mỹ cho hàm răng, tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể thực hiện điều trị dịch vụ này được. Các chuyên gia nha khoa khuyến cáo phụ nữ khi đang mang thai và cả trong giai đoạn cho con bú không nên thực hiện tẩy trắng răng vì những hoạt chất có trong thuốc tẩy trắng răng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và em bé.

Phụ nữ khi mang thì thông thường lượng canxi trong cơ thể bị giảm mạnh do phải cung cấp cho cả thai nhi. Nếu không đủ canxi và không bổ sung được canxi qua ăn uống thì sẽ dẫn đến các bệnh về răng miệng như sâu răng, răng ố vàng,..

Chính vì vậy để phòng tránh răng bị ố vàng và sâu răng trong thai kỳ, chị em cần thực hiện các cách sau:

- Uống nước thường xuyên để làm sạch răng miệng, có chế độ ăn uống hợp lý bổ sung những thực phẩm giàu canxi cho cơ thể; ăn nhiều các loại trái cây như: cam, táo, dâu tây,… không những cung cấp vitamin cho cơ thể mà còn giúp răng trắng sáng hơn.

- Sử dụng các phương pháp làm trắng răng tự nhiên tại nhà với các nguyên liệu như: lô hội, mật ong, chanh, dầu ô liu,.. cũng giúp hàm răng trắng sáng hơn mà lại vô cùng an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phụ nữ mang thai nên sử dụng các phương pháp làm trắng răng an toàn với các nguyên liệu tự nhiên

- Mỗi ngày đánh răng ít nhất 2 lần/ngày sau bữa ăn và sử dụng nước súc miệng để giữ vệ sinh răng miệng.

- Ở giai đoạn ốm nghén, bạn nên thường xuyên súc miệng bằng nước muối sạch để giảm lượng axit trong miệng sau mỗi lần nôn, vì lượng axit ở dạ dày trào ngược lên có thể gây hại cho men răng, khiến răng bị vàng.

- Ngoài ra dể phòng tránh các bệnh về răng miệng chị em nên thường xuyên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cách phòng ngừa.

Như vậy phụ nữ khi mang thai có thể làm trắng răng bằng các phương pháp tự nhiên đồng thời kết hợp với việc vệ sinh răng miệng đúng cách; có chế độ ăn uống giàu canxi chính là những biện pháp an toàn nhất cho sức khỏe. Ngoài ra các Bà bầu có thể tham khảo một số phương pháp làm trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả.

Hy vọng với cách làm trắng răng khi mang thai an toàn nhất mà chúng tôi tổng hợp trên đây chị em phụ nữ vừa có thể cải thiện hàm răng của mình trắng sáng hơn vừa đảm sức khỏe cho mẹ và bé nhé !

Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news