Tin mới

Cách làm trắng răng bằng cà rốt cho hàm răng sáng, khỏe

Thứ hai, 21/11/2016, 09:12 (GMT+7)

Cà rốt là loại thực phẩm dễ tìm trong bếp gia đình Việt. Ngoài lợi ích là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và làm đẹp da, cà rốt còn giúp làm trắng răng hiệu quả.

Cà rốt là loại thực phẩm dễ tìm trong bếp gia đình Việt. Ngoài lợi ích là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và làm đẹp da, cà rốt còn giúp làm trắng răng hiệu quả.

Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu cách làm trắng răng bằng cà rốt thông qua bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình thêm kinh nghiệm làm đẹp hữu ích nhé.

Cà rốt và Công dụng tuyệt vời từ cà rốt

Cách làm trắng răng bằng cà rốt cho hàm răng sáng, khỏe

Trong cà rốt có chứa nhiều chất dinh dưỡng và các chất có lợi cho cơ thể như glucid, lipid, chất xơ, vitamin và nhiều nguyên tố vi lượng khác.

Do giàu các thành phần tốt cho sức khỏe nên cà rốt có rất nhiều công dụng như tăng cường hệ miễn dịch, giải độc, kháng khuẩn và làm hạn chế các bệnh liên quan đến thiếu vitamin A, bệnh tim mạch.

Đặc biệt, cà rốt có tác dụng chống lão hóa và làm đẹp da và cũng chính vì thế mà cách làm trắng răng bằng cà rốt đạt hiệu quả cao.

Cà rốt là một loại củ có nhiều chất xơ tự nhiên nên trong quá trình ăn uống, nó giúp làm sạch và trắng răng hiệu quả. Chống lại hiện tượng ố vàng răng do thức ăn là một trong những công dụng tuyệt vời mà cà rốt mang lại.

Ngoài ra, đối với răng miệng, cà rốt còn kích thích tiết nước bọt, chống lại các vi khuẩn trong khoang miệng ngăn ngừa sâu răng.

Cách làm trắng răng bằng cà rốt

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng cà rốt

Ăn trực tiếp không qua chế biến là cách làm trắng răng bằng cà rốt hiệu quả nhất. Khi chưa qua chế biến, cà rốt có tính chất giòn và cứng, điều này có tác dụng giúp răng chắc khỏe hơn khi nhai, đồng thời các mảng bám trên răng sẽ dễ dàng được loại bỏ mà không cần sử dụng nước xúc miệng hay sử dụng hóa chất làm sạch.

Nên sử dụng một vài lát cà rốt sống sau bữa ăn để loại bỏ lượng thức ăn thừa bám trên răng đồng thời làm sạch miệng.

Sử dụng mỗi ngày với lượng vừa phải để giúp cải thiện độ trắng của răng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến răng miệng.

Những lưu ý khi sử dụng cà rốt

Khi áp dụng cách làm trắng răng bằng cà rốt bạn cũng cần cẩn thận để an toàn với sức khỏe.

Không ăn quá nhiều cà rốt bởi sẽ làm tăng methemoglobine gây chứng vàng da và ngộ độc gan.

Nên cắt cà rốt thành những miếng vừa phải, cắt quá nhỏ làm mất đi lượng lớn vitamin trong cà rốt.

Cà rốt giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy.

Dù trong chúng có nhiều chất xơ nhưng là chất xơ khó hòa tan vì vậy không nên ăn khi bị táo bón. Cà rốt sẽ làm trầm trọng hơn triệu trứng này của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng cà rốt như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thì nên hạn chết ăn cà rốt với thủy hải sản hoặc các loại quả chứa nhiều vitamin C bởi sẽ làm giảm đáng kể chất dinh dưỡng và vitamin A trong cà rốt.

Cà rốt nếu biết cách sử dụng sẽ là loại thực phẩm tuyệt vời. Hy vọng với bài viết cách làm trắng răng bằng cà rốt trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm hữu ích về vấn đề chăm sóc và bảo vệ răng miệng.

Hãy để bản thân và những người xung quanh luôn có hàm răng chắc khỏe nhờ cà rốt nhé. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm cách làm trắng răng bằng cau cực đơn giản của chúng tôi thực hiện trước đó để có thêm những mẹo hay cho mình nhé.

Yến My (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news