Tin mới

Cách làm trắng răng bằng cau cực đơn giản

Thứ bảy, 19/11/2016, 09:10 (GMT+7)

Làm trắng răng bằng cau liệu có thực sự hiệu quả như mọi người vẫn ca ngợi? phương pháp này có thực sự an toàn?... một mớ câu hỏi xung quanh công dụng làm trắng thần kỳ của một loại quả gắn với nền văn hóa Việt – văn hóa trầu cau.

Làm trắng răng bằng cau liệu có thực sự hiệu quả như mọi người vẫn ca ngợi? phương pháp này có thực sự an toàn?... một mớ câu hỏi xung quanh Công dụng làm trắng thần kỳ của một loại quả gắn với nền văn hóa Việt – văn hóa trầu cau.

Cách làm trắng răng bằng cau cực đơn giản

Tìm hiểu về cau và thành phần của nó?

Cau được biết đến là một loại quả không thể thiếu vào mỗi dịp cưới xin, lễ tết, được coi là vật vô cùng quý giá để tiếp đón những người phương xa. Chả thế mà các cụ vẫn có câu: “miếng trầu là đầu câu chuyện”.

Bỏm bẻm nhai miếng trầu cay, nhấp một ngụm nước chè đặc tái hiện nét đệp văn hóa làng quê Việt.

Đã từ rất lâu, ông cha ta đã biết đến công dụng thần kỳ của trầu cau đến việc ngăn ngừa sâu, làm trắng răng bằng cau. Chẳng vậy mà các cụ nhà ta ở tận tuổi “thất thập cổ lai hy” mà vẫn giữu được hàm rằng chắc, đẹp, không hề bị sâu.

Nói phương thức làm trắng răng bằng cau là hoàn toàn có cơ sở. Bởi các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong cau có chứa một lượng lớn Axit Galic, Tannin, Ligin, tinh dầu bay hơi cùng một loạt các hóa chất rất có lợi trong chăm sóc răng miệng

Tiến hành thực hiện 

Bắt tay vào thực hiện phương pháp làm trắng răng bằng cau, bạn cần chuẩn bị 1 quả cau/ lần thực hiện.

Rửa sạch bụi trên quả cau, sau đó bổ cau ra làm 4 phần nhỏ.

Tiếp đến bạn chỉ cần lấy lần lượt từng miếng cau (được bổ sẵn) chà lên bề mặt hàm răng

Lưu ý: chà nhẹ nhàng, cần thận từng kẽ đến chân răng, trong và ngoài hàm răng.

Sau khi chà hết một lượt, để khoảng 5 phút để các chất làm trằn răng loại bỏ các vết ố, mảng bám trên thành và kẽ răng. Súc miệng lại bằng nước sạch.

Cuối cùng đánh răng bằng kem như bình thường. Kiên trì thực hiện phương pháp này khoảng 2-3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Phương pháp này khá đơn giản, hiệu quả, được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Giờ đây, bạn không còn quá lo lắng về hàm răng không được sáng màu. Chỉ cần kiên trì, nỗ lực, bạn sẽ đạt được tất cả những gì mình muốn.

Chúc các bạn thành công!

Bạn muốn làm đẹp da từ những thiên nhiên đơn giản tại nhà có thể tham khảo bài viết cách làm đẹp với trứng gà hiệu quả nhất để có thêm những mẹo hay cho mình nhé.

Lê Thư (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news