Tin mới

Cách làm trắng răng cho người hút thuốc lá hiệu quả

Thứ ba, 22/11/2016, 09:27 (GMT+7)

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho phổi mà còn gây ố vàng, xỉn màu răng, rất mất thẩm mĩ. Để khắc phục tình trạng này, hãy áp dụng ngay những cách làm trắng răng cho người hút thuốc lá dưới đây.

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho phổi mà còn gây ố vàng, xỉn màu răng, rất mất thẩm mĩ. Để khắc phục tình trạng này, hãy áp dụng ngay những cách làm trắng răng cho người hút thuốc lá dưới đây.

Người hút nhiều thuốc lá thường mắc các bệnh về răng miệng như hôi miệng, răng xỉn màu, viêm nướu, sâu răng, hỏng men răng. Vì thế, luôn cần áp dụng những cách làm trắng răng cho người hút thuốc lá để cải thiện sức khỏe, không chỉ trả lại hàm răng đẹp mắt mà còn hạn chế bệnh về nha khoa.

1. Lấy cao răng định kì

Khói thuốc lá có thể khiến răng bị ám màu, có mảng bám. Vì thế, hãy chăm chỉ đi lấy cao răng 6 tháng một lần

Khói thuốc lá có thể khiến răng bị ám màu, có mảng bám. Vì thế, hãy chăm chỉ đi lấy cao răng 6 tháng một lần. Đi kèm với đó là đánh bóng răng để lấy lại màu sáng và bảo vệ men răng. Nên tới các cơ sở nha khoa uy tín, có bác sĩ chuyên môn cao và máy móc hiện đại, đừng ham rẻ và tới những cơ sở kém chất lượng, rất dễ hỏng răng.

2. Vệ sinh răng miệng hàng ngày

Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh răng miệng cao hơn người bình thường

Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh răng miệng cao hơn người bình thường, vì thế cần vệ sinh răng miệng đúng cách, đều đặn. Cách làm trắng răng cho người hút thuốc lá là đánh răng sau bữa ăn, sử dụng chỉ nha khoa và súc miệng nước muối mỗi tối. Điều này giúp khoang miệng và răng luôn sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn tấn công răng, loại bỏ mảng bám để răng sáng màu hơn.

3. Tẩy trắng răng nha khoa

Cách làm trắng răng cho người hút thuốc lá nhanh và hiệu quả nhất là tẩy răng tại các phòng nha khoa

Cách làm trắng răng cho người hút thuốc lá nhanh và hiệu quả nhất là tẩy răng tại các phòng nha khoa. Hiện  nay, có nhiều phương pháp tẩy trắng hiện đại, an toàn và chi phí hợp lý. Bên cạnh đó có những phương pháp chỉ bằng những nguyên liệu quanh bạn như làm trắng răng bằng bankng soda. Bạn nên tham khảo chi tiết, kĩ càng trước khi lựa chọn phương pháp cũng như phòng nha phù hợp với mình.

Và quan trọng nhất là cố gắng từ bỏ thuốc lá để giữ răng miệng trắng sáng, thơm tho và bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như những người xung quanh.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news