Tin mới

Cách luộc rau vẫn giữ nguyên màu xanh ngon

Thứ bảy, 23/08/2014, 11:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Luộc rau thế nào để vừa ngon, vừa giữ được màu xanh ngon và độ giòn nhất định. Hãy cùng sử dụng một vào mẹo nhỏ dưới đây nhé.

(Tinmoi.vn) Luộc rau thế nào để vừa ngon, vừa giữ được màu xanh ngon và độ giòn nhất định. Hãy cùng sử dụng một vào mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Cách 1

Muối và vài viên đá lạnh

Để giữ rau sau khi luộc vẫn giữ được màu xanh tự nhiên đồng thời có vị giòn và không bị nát, bí quyết dành cho bạn là muối và nước đá lạnh. Cách làm như sau

- Cho nước vào nồi đun sôi trên lửa lớn.

- Chuẩn bị các loại rau, thái miếng theo ý thích của bạn.

- Khi nước sôi, thêm ít muối vào để giữ màu cho rau. Tỷ lệ hợp lý là một thìa nhỏ muối trên mỗi nửa lít nước luộc.

- Chờ nước thật sôi mới cho rau vào luộc bởi rất nhiều vitamin bị mất và hòa tan ngay sau khi rau được cho vào nước. Đun sôi nhỏ lửa, khoảng 2-5 phút tùy theo từng loại rau.

- Sau 30 giây, đảo rau và thử nghiệm độ chín. Khi rau chín, dùng muôi thủng vớt ra và thả vào bát nước sạch có sẵn vài viên đá lạnh.

- Khi rau nguội, vớt ra, để ráo. Làm như thế, rau sẽ ngon, giòn và không bị nát.

                                   

Luộc rau xanh, ngon cũng cần phải biết cách (ảnh minh hoạ) 

Cách 2

 Cho dầu ăn vào

Với cách luộc rau này thì không mất nhiều thời gian làm lạnh sau khi luộc. Chị em có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau ra. Nhờ lớp dầu ăn bên ngoài, rau của bạn sẽ xanh và bóng hơn.

Cách 3

Vắt thêm chanh hoặc dấm

Một cách khác nữa là chị em có thể vắt vài giọt chanh, hoặc vài giọt dấm, làm như thế vừa giữ được nguyên màu của rau, vừa không làm mất hương vị ban đầu. Cách này có thể áp dụng cho súp lơ, cà rốt…

Cách 4

Cho muối vào nước luộc

Cho vào nước luộc một ít muối vì muối làm tăng độ nóng của nước sẽ làm rau xanh hơn. Chị em lưu ý, lượng muối vào vừa phải, nếu không món rau luộc của bạn sẽ có vị như là canh.

Ngoài ra, Thao tác phải nhanh vì đa số ở quán họ đều dùng bếp khè nên lửa rất mạnh và chỉ cần làm giống như là trụn rau thôi, không nên để rau trong nước sôi quá lâu sẽ làm cho rau bị mềm nhũn không ngon.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news