Tin mới

Cách ly 1 hướng dẫn viên tiếp xúc du khách nước ngoài nhiễm Covid-19

Thứ năm, 12/03/2020, 08:29 (GMT+7)

Một hướng dẫn viên du lịch đã được cách ly sau khi tiếp xúc với 5 du khách mang quốc tịch Anh đi chuyến bay VN0054, trong đó 1 người bị nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Lao động và Dân trí, Sở y tế tỉnh Vĩnh Long xác nhận, đang có một trường hợp được cách ly theo dõi tại bệnh viện đa khoa tỉnh, sau khi tiếp xúc với 5 hành khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054.

Theo báo cáo của Phòng Y tế TP Vĩnh Long, sáng 11-3, họ nhận được thông tin có người tiếp xúc với du khách mang quốc tịch Anh đi trên chuyến bay VN0054.

Ảnh: Internet

Đó là bà T.T.K.C. (ngụ phường 4, TP Vĩnh Long), hướng dẫn viên du lịch. Từ ngày 3 đến ngày 6-3, bà C. tham gia hướng dẫn tour du lịch từ Cái Bè - Đồng Tháp - Tân Châu trên du thuyền Viking Cruise biển số: VL-14881. Chuyến đi gồm 29 người, trong đó có 5 người khách quốc tịch Anh đi cùng chuyến bay VN0054. Đến trưa 6-3, bà C. bắt xe về Vĩnh Long, còn 5 du khách Anh tiếp tục hành trình du lịch tại Campuchia.

Sáng 11/3, công ty của bà C. báo rằng tại Campuchia đã tiến hành xét nghiệm 5 du khách quốc tịch Anh, phát hiện 1 người dương tính với Covid-19. Ông Lượng cho biết, ngay sau khi hay sự việc, ngành chức năng tỉnh đã đưa bà C. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cách ly và lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm.

Được biết, từ lúc trở về nhà cho đến nay, sức khỏe C. vẫn rất bình thường, không có biểu hiện ho sốt; chỉ tiếp xúc với chồng, con và một người ở công ty. Những người này sức khỏe vẫn ổn định, hiện đang được cách ly tại nhà để theo dõi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news