Tin mới

Cách ly 11 công an Hải Phòng vì tiếp xúc gần với người nghi nhiễm corona

Thứ hai, 09/03/2020, 16:52 (GMT+7)

11 chiến sĩ công an thuộc phường Cát Bi (Q. Hải An, Hải Phòng) phải tự cách ly do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm corona.

Tin tức mới nhất trên Dân ViệtTri thức trực tuyến cho hay chiều ngày 9/3, ông Trần Mạnh Tuệ - Phó Chủ tịch UBND phường Cát Bi xác nhận sau khi về nước, cặp vợ chồng người Anh gốc Việt bay cùng chuyến với bệnh nhân thứ 17 dương tính với virus corona N.H.N đã ra Công an phường Cát Bi để làm thủ tục khai báo theo quy định.

Tuy nhiên, do không biết cặp vợ chồng này bị nghi nhiễm Covid-19 nên các chiến sĩ công an phường đã tiếp xúc gần với cặp vợ chồng này trong khoảng 2h mà không có thiết bị bảo hộ chống virus corona.

Tiến hành phun khử khuẩn nhằm đối phó với dịch virus corona. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo ông Tuệ "Hiện nay, 11 chiến sĩ Công an phường Cát Bi đã tự cách ly, giám sát y tế theo quy định để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm”.

Trước đó, sáng ngày 8/3, Hải Phòng chính thức tổ chức phong toả thêm 2 địa bàn dân cư mới do có người chung chuyến bay với bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 17 tại Hà Nội.

Xóm Trại của xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên và khu phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An đã được phong tỏa.

Trước đó, cùng chuyến bay từ London (Anh) về Nội Bài (Hà Nội) với bệnh nhân N.H.N có vợ chồng anh N.N.S (SN 1989) và chị H.T.H (SN 1989), cùng con trai sinh năm 2016, trú tại xóm Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Sau khi xuống sân bay Nội Bài ngày 2/3, vợ chồng anh này đã về Hải Phòng và đi ăn, đi chơi, đi du lịch nhiều nơi ở Hải Phòng và Hạ Long (Quảng Ninh).
Ngay sau khi bệnh nhân N.H.N được xác định dương tính với virus corona (Covid-19), vợ chồng anh N.N.S cùng những người tiếp xúc gần anh chị đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, khu vực được cách ly thứ hai là nơi ở của cặp vợ chồng người Anh gốc Việt - ông P.V.T và vợ là bà H.T.K.P (cùng SN 1972), bay từ Anh về Việt Nam ngày 2/3 để lo tang cho cha, trú tại phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An, TP.Hải Phòng.

Nhận được thông tin về việc mình bay cùng chuyến với bệnh nhân dương tính với virus corona (Covid-19), vợ chồng ông T đã chủ động khai báo y tế và được cách ly tập trung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news