Tin mới

Cách ly 43 chuyên gia Trung Quốc trong dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thứ năm, 05/03/2020, 19:21 (GMT+7)

43 chuyên gia Trung Quốc trong dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được phép nhập cảnh nhưng sẽ phải cách ly để phòng Dịch Covid-19.

Tàu điện tuyến Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Vnexpress

Theo tin tức trên Vnexpress, Lao động, Tiền phong, chiều 5/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra. Theo đó, Ban chỉ đạo cho phép  43 chuyên gia Trung Quốc tham gia Dự án Đường sắt Cát Linh-Hà Đông được nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên, các chuyên gia này sẽ phải  cách ly, kiểm dịch theo đề nghị của UBND thành phố Hà Nội tại khách sạn. Điều kiện khách sạn cách ly nằm xa khu dân cư và phải được kiểm soát nghiêm ngặt không để người cách ly đi ra ngoài.

Trước đó, Bộ GTVT cho biết trong số hơn 100 chuyên gia Trung Quốc tham gia Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thì chỉ còn ông Đường Hồng, Giám đốc dự án thuộc Tổng thầu Trung Quốc có hộ chiếu công vụ, đang ở Hà Nội và được cách ly theo quy định. Những chuyên gia khác có hộ chiếu phổ thông nên bị ngừng cấp visa theo quy định chống dịch Covid-19. Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Y tế hỗ trợ chỉ đạo giải quyết cho những chuyên gia còn lại của dự án sớm trở lại Việt Nam, tránh để dự án bị đình trệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news