Tin mới

Cách ly 9 người từ tâm dịch Daegu về Thái Bình

Thứ ba, 25/02/2020, 11:50 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Thái Bình đang cách ly 9 trường hợp từ vùng có dịch Covid-19 tại Daegu (Hàn Quốc) trở về.

Theo tin tức từ Vnexpress, Dân Việt, tối 24/2, ông Phạm Văn Dịu – Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho hay, đơn vị này đang cách ly và theo dõi 9 trường hợp vừa trở về từ “tâm dịch” Daegu (Hàn Quốc).

Theo đó, tại TP. Thái Bình, 2 trường hợp gồm anh Khiếu Hữu Chỉnh (SN 1999, xã Phú Xuân) và anh Phạm Chí Cường (SN 1999, xã Tân Bình) sau khi trở về từ sân bay Nội Bài đã được đưa vào cách ly tại khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Một trường hợp khác là Kim Jin Dong (SN 1968) đến Thái Bình từ Daegu đã được cách ly tại khách sạn du lịch tại TP. Thái Bình.

Ảnh minh họa

Huyện Thái Thụy có 3 trường hợp gồm Nguyễn Phương Nam (SN 2000, xã Thụy Dân); Vũ Thị Vân Anh (SN 2000, xã Thụy Hải); Lê Khánh Huyền (SN 2000, xã Thụy Hải). Đây đều là những sinh viên trở về từ Daegu và hiện đang được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy.

Huyện Vũ Thư có 3 trường hợp gồm Phạm Tuấn Tráng (SN 1991), Nguyễn Đăng Khoa (SN 1999), Lê Thị Ngọc Ánh (SN 2001) cùng trú tại xã Tân Phong. Các trường hợp này đã được đưa vào cách ly tại khoa Truyền nhiễm – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ngày 25/2, đại diện Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đã tìm thấy người đàn ông Hàn Quốc, 52 tuổi và bố trí cách ly tại khách sạn Dầu Khí trong 14 ngày. Hiện sức khỏe của ông này bình thường.

Qua thăm khám 8 sinh viên quê Thái Bình, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh phát hiện một du học sinh 21 tuổi ở xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, bị ngạt mũi, tức ngực. Tất cả đang được cách ly ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy và Trung tâm Y tế huyện Thụy Hải.

Nhà chức trách khuyến cáo người thân của 8 sinh viên tự phòng dịch, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe cần báo ngay cho cơ quan y tế.

Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc ghi nhận thêm 60 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 893, trong đó 9 người tử vong. Hai ổ dịch lớn nhất là thành phố Daegu và quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, chiếm hơn một nửa số trường hợp nhiễm nCoV tại Hàn Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news