Tin mới

Cách ly chống dịch, thanh niên phải nhập viện khẩn cấp vì tăng 101 kg sau 5 tháng

Thứ hai, 15/06/2020, 15:31 (GMT+7)

Dịch Covid-19 khiến rất nhiều quốc gia trên thế giới phải phong tỏa. Điều này cũng khiến thanh niên Zhou (26 tuổi) phải nhập viện vì tăng tới 101 kg trong thời gian cách ly.

Dailymail mới đây đã đưa tin về một trường hợp tăng cân đến mất kiểm soát trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa tại Trung Quốc. Cụ thể, anh Zhou (26 tuổi)  sinh sống tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã gặp vấn đề nghiêm trọng về cân nặng sau 5 tháng ở nhà tránh dịch.

Zhou được các bác sĩ tích cực điều trị trong bệnh viện. Ảnh: Dailymail

>>> Xem thêm: Thứ quả mọc dại ven đường cho không bên Nhật, về Việt Nam giá 3 - 4 triệu/kg

Thanh niên này làm ở một quán cà phê Internet, đã không bước ra khỏi nhà trong 5 tháng do lo sợ dịch bệnh. Trong 5 tháng này, Zhou tăng tới 101 kg. Rồi đột nhiên vào một ngày cuối tháng 5 vừa qua, người này đã gọi điện thoại đến Bệnh viện Trung Nam, Trung Quốc, cầu cứu vì không thể ngủ trong nhiều ngày, cảm thấy khó thở và sức khoẻ rất yếu.

Chỉ trong 5 tháng cách ly xã hội, Zhou đã tăng tới 101 kg. Ảnh: Dailymail

Zhou được các bác sĩ đưa bệnh viện trong tình trạng khẩn cấp. Các bác sĩ cho biết nam bệnh nhân này đã ngã bệnh nặng vì tăng cân đột ngột, với cân nặng hiện tại đã lên tới 278 kg và gần như không thể di chuyển. Đơn vị chăm sóc đặc biệt phải nhờ tới 6 nhân viên an ninh và 4 nhân viên y tế mới có thể thực hiện được công việc vận chuyển bệnh nhân.

Đội ngũ an ninh, các nhân viên y tế phải rất vất vả mới có thể di chuyển bệnh nhân này lên xe cứu thương và đi đến bệnh viện. Ảnh: Dailymail

>>> Xem thêm: 12 lính cứu hỏa chật vật đưa anh chàng hơn 200 kg ra khỏi nhà

Sau những xét nghiệm và điều trị ban đầu, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị suy tim và rối loạn chức năng hô hấp.

Sau 9 ngày điều trị, tình trạng của thanh niên trên cuối cùng cũng ổn định, nhưng anh sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật cắt một phần dạ dày để Giảm cân. Trước mắt anh cần phải giảm 30 kg trong 3 tháng tới để giảm thiểu rủi ro khi phẫu thuật.

Zhou sẽ phải cắt bỏ một phần dạ dày để giảm cân. Mục tiêu của các bác sĩ là 30 kg trong 3 tháng tới để làm phẫu thuật. Ảnh: Dailymail

>>> Xem thêm: Sóc Trăng: Mẹ 110kg sinh con nặng 6,1kg, đây là lần sinh thứ 7

Theo chia sẻ từ đội ngũ y bác sĩ, thanh niên này luôn gặp vấn đề trong cân nặng. Hồi cuối năm ngoái, Zhou đạt trọng lượng lên tới 177 kg trong khi chiều cao chỉ là 1,7m.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news