Tin mới

Cách ly thêm 4 du khách Anh bay cùng chuyến với nữ bênh nhân ở Hà Nội

Thứ hai, 09/03/2020, 10:46 (GMT+7)

Ngày 9/3, ngành y tế Lào Cai cho biết, đã xác minh được thêm 4 công dân Anh đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh này, cả 4 hành khách này đều đi trên chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airline đêm ngày 1/3 nhưng có vé hạng phổ thông, tức là không cùng khoang với bệnh nhân Nguyễn Hồng N. (SN 1993, trú tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Bác sĩ lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19 vợ chồng du khách người Anh. Ảnh: Sở Y tế Lào Cai

Sau khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài, 4 khách này di chuyển đến Quảng Ninh và quay lại Hà Nội, đêm 6/3 đi tàu du lịch khoang riêng lên Lào Cai.

Sáng 7/3, đến Ga Lào Cai, 4 hành khách được xe của công ty du lịch Vn Tour đưa thẳng lên Silk Path Grand Resort and Spa nhận phòng, từ lúc nhận phòng, khách chỉ ở trong khuôn viên khách sạn.

Hiện tại cả 4 người không sốt, ho, khó thở và đang được Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa cách ly, theo dõi ngay tại khách sạn Silk Path.

Tước đó, tối 8/3, Sở Y tế tỉnh Lào Cai xác nhận ở tỉnh có 2 ca nhiễm COVID-19 là 2 công dân Anh đi chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines (cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19, trú tại Hà Nội).

Cặp vợ chồng người Anh nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3 và di chuyển bằng tàu hỏa lên Sa Pa ngày 4/3 với mục đích du lịch. Ngày 5 và 6/3, 2 người ở tại Sa Pa.

Đến 15h ngày 7/3, xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đón cả 2 về cách ly tại Bệnh viện. Hiện, người chồng sốt 38,3 độ C, không ho, không khó thở; người vợ không sốt.

Qua xác minh, có 54 người tiếp xúc gần, 51 người tiếp xúc gián tiếp và 75 người tiếp xúc vòng 3 với vợ chồng người Anh. Tất cả hiện nay đều đã được lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Hiện ngành Y tế tỉnh Lào Cai cũng đang cho cách ly lái xe và phiên dịch đã chở 2 vợ chồng người Anh từ Ga Lào Cai lên Sa Pa; tổ chức điều tra, cách ly tất cả các trường hợp có tiếp xúc với 6 trường hợp người Anh trên, đồng thời tổ chức phun khử khuẩn các khu vực mà khách đã đi qua (Ga Lào Cai, khách sạn Mường Thanh Lào Cai, khách sạn Topas Ecolodge, khách sạn Silk Path và khu vực nhà ở của lái xe chở 2 vợ chồng người Anh).

Tuyên truyền cho người dân đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, vệ sinh nơi ở, phòng nghỉ, sàn nhà, tay nắm cửa, đồ vật, thường xuyên mở cửa để làm thông thoáng môi trường; tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, súc họng bằng nước muối hoặc nước sát khuẩn và khai báo ngay với cơ quan y tế khi có vấn đề về sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news