Tin mới

Cách mặc quần áo cho trẻ vào mùa đông

Thứ hai, 16/12/2019, 17:48 (GMT+7)

Mặc quần áo cho các bé sao cho đủ ấm và thoải mái vào mùa đông là điều mà không phải phụ huynh nào cũng nắm rõ. Nếu mặc sai quy tắc, bạn có thể khiến bé bị lạnh hoặc khó chịu vì ngột ngạt.

Khi trời lạnh, quần áo mùa đông cho các bé trở nên cần thiết. Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi ít có khả năng để tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, vì vậy các bé dễ bị cảm lạnh hơn. Có nhiều thứ để bảo vệ các bé trong mùa đông hơn là chỉ mặc một chiếc áo khoác sau đó dừng lại. Thực tế, mặc quần áo cho bé trong những ngày lạnh nhất cần phải có thêm thời gian, thêm kế hoạch. Bạn đặc biệt phải chú ý đến mặt, bàn tay và bàn chân của bé. Chiến lược mặc đồ mùa đông cho bé tốt nhất là phải có công thức để bố mẹ cảm thấy thoải mái khi đưa bé ra ngoài.

Cha mẹ cần biết không có gì là thời tiết xấu, chỉ có quần áo không phù hợp. Chìa khóa của mặc ấm vào mùa đông chính là mặc nhiều lớp. Các lớp cung cấp sự cách nhiệt tuyệt vời, bạn có thể thêm vào hoặc bỏ bớt lớp áo để có được mức ấm phù hợp. Em bé nên được mặt nhiều lớp áo giống như bố mẹ. Một lớp mỏng, sau đó là một vài chiếc áo sơ mi dài tay và quần dài, tiếp theo là áo len hoặc áo nỉ, lớp ngoài cùng là áo khoác hoặc đồ trượt tuyết, theo bác sĩ nhi khoa Alison Mitzner.

Đừng quên đôi chân của bé, hãy đảm bảo đi tất để giữ ấm cho bộ phận này. Bên cạnh đó, găng tay, mũ, boot luôn là những vật dụng không thể thiếu trong mùa đông để đảm bảo sức khỏe cho bé. "Mọi đứa trẻ và cả người lớn đều cần một cái mũ vào mùa đông. Bạn mất đi 1% nhiệt lượng cơ thể từ đầu". Bé sơ sinh cũng không ngoại lệ.

Mặc quần áo cho bé theo lớp để đảm bảo giữ ấm mà bé vẫn thoải mái. Ảnh: MSN

Cách mặc đồ cho trẻ vào mùa đông

- Mặc đồ cho trẻ theo lớp khi đi ra ngoài, bắt đầu bằng một lớp áo mỏng, sau đó là áo sơ mi dài tay, áo len và áo khoác. Đừng quên đi tất cho bé.

- Bé mất một phần lớn nhiệt từ đầu. Hãy sử dụng mũ để giữ ấm cho bé.

- Không bao giờ để trẻ ngồi trên xe chỉ với áo khoác. Thay vào đó, hãy sử dụng chăn và dây đai để giữ ấm cho trẻ.

- Kiểm tra xem trẻ có bị bỏng lạnh không, dấu hiệu phổ biến là những nốt tái nhạt và mất màu trên da.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mùa đông giữ ấm