Tin mới

Cách nấu chè bưởi bằng bột sắn được chị em phụ nữ áp dụng nhiều nhất

Thứ hai, 07/11/2016, 14:52 (GMT+7)

Chè bưởi từ lâu đã được biết đến là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Ngày nay chè bưởi còn trở nên ngon hơn, lạ hơn với hương vị thanh, ngọt, mát khi được nấu cùng với bột sắn dây.

Chè bưởi từ lâu đã được biết đến là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Ngày nay chè bưởi còn trở nên ngon hơn, lạ hơn với hương vị thanh, ngọt, mát khi được nấu cùng với bột sắn dây. 

Tuy đây còn là món ăn lạ lẫm nhưng cũng đã được rất nhiều chị em tự tay chuẩn bị để thưởng thức như một món ăn vặt hằng ngày.

Các bạn cũng thử chế biến ngay tại nhà theo cách nấu chè bưởi bằng bột sắn được đa số các chị em áp dụng sau đây nhé!

Cách nấu chè bưởi bằng bột sắn

Chuẩn bị nguyên liệu 

⦁Phần cùi trắng của 1 quả bưởi (nên dùng bưởi da xanh)

⦁  250gr bột sắn dây

⦁500gr bột lọc

⦁150gr đậu xanh

⦁½ hộp nước cốt dừa

⦁Đường

⦁50gr muối

Cách nấu chè bưởi bằng bột sắn

Bước 1: Thái hạt lựu cùi bưởi rồi bóp với muối trắng và một chút nước. Bóp thật kỹ đến khi cảm thấy miếng cùi chuyển sang màu trong và tiết tinh dầu nhờn thì đem rửa lại bằng nước lạnh.

Bước 2: Cùi bưởi sau khi rửa sạch thì đem đun sôi với một chút muối. Khi nước sôi thì dùng đũa đảo đều cùi bưởi, đun thêm khoảng 1 phút nữa rồi vớt cùi bưởi ra. Xả nước và vắt kiệt cùi bưởi, làm liên tục 3-4 lần để cùi bưởi hết vị đắng. 

Bước 3:

Sên cùi bưởi với đường rồi từ từ chế thêm nước cho đến khi đường tan hết, cùi bưởi ngậm đủ nước nở căng thì ngừng thêm nước. 

Bước 4:

Khi cùi bưởi nóng già thì nhanh tay trộn với bột lọc, lưu ý trong cách nấu chè bưởi bằng bột sắn này bạn phải phải trộn lúc cùi bưởi nóng già nhé để bột thấm hút vào trong từng miếng cùi bưởi (khi nấu xong cùi bưởi sẽ trong, giòn, ngon hơn).

Bước 5: Dùng rây để rây hết bột thừa sau khi trộn cùi bưởi và bột lọc.

Đun một nồi nước thiệt sôi sau đó thả từ từ cùi bưởi đã trộn bột lọc vào, luộc đến khi lớp bột chuyển sang màu trong và nổi lên thì vớt ra ngâm vào bát nước lạnh (chú ý sử dụng nồi tương xứng với số lượng cùi bưởi để cùi bười không quá đặc trong nước như vậy bưởi sẽ không dính vào nhau). 

Bước 6: Hòa bột sắn dây với nước lọc, từ từ chế vào nồi nước vừa dùng để luộc cùi bưởi đến khi nước có độ sánh mong muốn thì cho nước cốt dừa vào. Xong đổ ra tô để riêng.

Bước 7: Đậu xanh nấu chín (hạt đậu không nát và dính). Hòa một nồi nước với bột năng, đường, quấy chín rồi cho đậu xanh vào nồi, cho tiếp phần cùi bưởi vào.

Bước 8: Quấy sao cho đậu xanh và cùi bưởi hòa trộn quyện đều vào nhau.

Bước 9:Múc bưởi đã trộn đậu xanh ra chén, rưới nước cốt dừa lên, có thể ăn nóng ngay hoặc cho thêm đá.

Theo cách nấu chè bưởi bằng bột sắn được chia sẻ ở trên, mặc dù có khá nhiều công đoạn mới cho ra lò được nồi chè bưởi bột sắn thơm ngon nhưng chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ hài lòng và thõa mãn với hương vị mà bạn được thưởng thức khi đã có thành quả.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách nấu chè thái sầu riêng đơn giản mà ngon của chúng tôi thực hiện trước đó nhé. 

Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news