Tin mới

Cách nấu chè đỗ đen thơm ngon nhanh nhừ bằng nồi cơm điện

Thứ sáu, 28/08/2015, 12:04 (GMT+7)

Cách nấu chè đậu đen thơm ngon giải nhiệt cho mùa hè được rất nhiều người quan tâm. Có thể nói chè đậu đen là loại chè truyền thống của người Việt Nam và đặc biệt hơn chè đậu đen là món ăn phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Cách nấu chè đậu đen thơm ngon giải nhiệt cho mùa hè được rất nhiều người quan tâm. Có thể nói chè đậu đen là loại chè truyền thống của người Việt Nam và đặc biệt hơn chè đậu đen là món ăn phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Cách nấu chè đỗ đen thơm ngon nhanh nhừ bằng nồi cơm điện

 

Một số vùng khác đỗ đen còn có nhiều tên gọi khác như ô đậu, hắc đại đậu, hương xị.Trong đậu đen có rất nhiều tinh chất tốt cho sức khỏe như sinh tố A, B, C, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Hơn nữa theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì hàm lượng acid amin cần thiết trong đậu đen cũng rất cao. Trong y học cổ truyền thì đậu đen có tính hơi ôn, vị ngọt, có tác dụng giải độc, bổ thận, bổ huyết. Vì vậy đậu đen có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Khi ăn nhiều đậu đen trong thời gian dài sẽ giúp da dẻ của bạn trở nên hồng hào và sáng mịn hơn nhiều đấy.

Chè đậu đen được rất nhiều gia đình ưa dùng và thứ thức ăn thanh mát giải nhiệt vào trong những ngày hè nóng bức. Một số món ăn từ đậu đen  thường được nhiều người tận dụng như nấu chè, rang lên đun nước uống hay nấu cháo đỗ đen ăn cũng rất mát, nhẹ bụng, hoặc rang lên xay mịn làm bột ngũ cốc uống vào các bữa sáng tối.

Cách nấu chè đỗ đen thơm ngon và nhanh nhừ rất đơn giản. Vị bùi của những hạt đỗ đen hòa quyện cùng vị ngọt của đường, mùi thơm của nước cốt dừa, vị khác biệt của trân châu cho thêm vài viên đá giúp thanh lọc cơ thể và bổ dưỡng. Cùng tham khảo cách làm chè đậu đen dưới đây và chia sẻ  những kiến thức bổ ích cùng Tinmoi bạn nhé!

Nguyên liệu nấu chè đỗ đen

300g đậu đen (đỗ đen) 

150g đường cát trắng

1/2 thìa cà phê muối

1 lon nước cốt dừa (200ml)

1 thìa cà phê bột năng.

50g hạt trân châu (nhỏ)

Cách  nấu chè đậu đen thơm ngon :

Bước 1 : Lựa chọn nguyên liệu làm món chè đậu đen .

 

 

Để chè đậu đen thêm thơm ngon và hấp dẫn thì việc lựa chọn nguyên liệu cũng khá quan trọng. bạn nên chọn những hạt đậu đen to đều, bóng vỏ và có màu đậm.). Sau bước chọn thì bạn mang đỗ đen vo sạch bằng nước và loại bỏ những hạt đậu đen lép và nổi trên mặt nước.

Bước 2 : Mang đỗ đen ngâm trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tiếng qua đêm với nước lạnh. Để món chè đậu đen ngon hơn bạn có thể thêm vào đó một chút muối..

 

Bước 3 : Sau khi ngâm qua đêm hạt đậu đã mềm ra thì bạn đổ ra rổ cho ráo nước rồi cho vào nồi chứa từ 1 đến 1,5 lít nước sao cho ngập mặt đậu là được. Tiếp theo bạn cho lên bếp đun to lửa với thời gian ngắn.Hôm sau đổ ra rổ cho ráo nước rồi cho vào nồi có 1-1,5 lít nước (ngập sấp mặt đậu là được). Sau đó bạn cho vào nồi cơm điện cắm để dòng điện làm chín và nhừ các hạt đậu đen.

 

Bước 4 : Để đậu đen được chín nhừ thì bạn cần ninh đậu trong khoảng 1h30’ đến khi hạt đậu mềm, từng hạt bở ra. Chú ý những sủi bọt nổi lên khi nấu thì bạn lấy thìa vớt và loại bỏ bọt bẩn.

.

Bước 5. Cuối cùng bạn thêm đường trắng vào nồi đậu (nếm vừa khẩu vị của bạn), để đậu thấm đường bạn vặn bếp đun lửa nhỏ.

Chè đậu đen sẽ thơm ngon và đậm đà hơn nếu bạn thêm vào đó một chút nước cốt dừa và hạt trân châu. Bước chuẩn bị hạt trân châu rất đơn giản bằng cách bạn lấy một nồi nhỏ đun sủi nước rồi cho trân châu vào cho tới khi nào trân châu nở, trong suốt là ăn được. Thời gian đun  trân châu trong khoảng 15-20 phút là vừa.

 

Cho thêm một chút muối vào trong nước cốt dừa thêm đậm đà, sau đó bạn cho thêm đường và thìa cà phê bột năng đun dưới lửa nhỏ để cho nước cốt dừa cô đặc lại.

Sau khi bạn nấu chè đậu đen mềm và nhừ rồi bạn trộn trân châu vào sau đó chỉ cần múc ra bát hoặc cốc cho thêm chút nước cốt dừa và thưởng thức thôi. Mẹo nhỏ bạn nên thưởng thức món chè đậu đen để tủ lạnh hoặc cho ít đá vào thì sẽ ngon hơn rất nhiều đấy !

Chúc bạn thành công ! 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news