Tin mới

Cách nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện cực đơn giản mà thơm ngon

Thứ sáu, 12/06/2015, 00:00 (GMT+7)

Một bát xôi lạc bùi bùi, béo ngậy và thơm phức mùi cơm nếp là bữa sáng đầy năng lượng cho cả gai đình bạn. hãy cùng vào bếp với công thức nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện cực kỳ đơn giản dưới đây.

Một bát xôi lạc bùi bùi, béo ngậy và thơm phức mùi cơm nếp là bữa sáng đầy năng lượng cho cả gai đình bạn. hãy cùng vào bếp với công thức nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện cực kỳ đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu:

Lạc khô tách vỏ lấy nhân (khoảng 150gram)

Gạo nếp thơm (400 gram) hoặc tuỳ theo số lượng người ăn mà bạn ước lượng gạo, lạc để nấu cho phù hợp

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng gạo, lạc để lâu vì sẽ có mùi hôi khiến nồi xôi của bạn không được thơm ngon. Tốt nhất là nấu xôi bằng gạo nếp mới là tốt nhất.

Muối trắng, mỡ heo hoặc dầu ăn

Thực hiện:

Xem video hướng dẫn cách nấu xôi lạc

 

 

Bước 1: Sơ chế

Đây là cách nhanh nhất để nấu xôi khi bạn chưa kịp ngâm gạo từ tối hôm trước.

Gạo nếp thơm đổ vào rá vo sạch, sau đó, bỏ một nhúm muối nhỏ lên xóc đều rồi để ráo nước. Nếu bạn nấu xôi bằng gạo ngâm thì bỏ qua bước này.

Lạc hạt nhặt bỏ hết những hạt kẹ, mốc rồi bỏ vào nồi nước luộc cho chín sơ qua. Bước này sẽ giúp cho hạt lạc chín nhanh hơn khi đồ xôi. Lưu ý, nồi nước sôi khoảng 3 phút là bạn tắt bếp, dổ lạc ra rồi rửa sạch cho hết màu của vỏ lạc bằng nước lạnh.

Bước 2: Nấu xôi

Nồi cơm điện rửa sạch, sau đó bạn đổ nước vào đun sôi lên. Khi nước sôi, bạn đổ gạo và lạc vào đảo đều, đậy vung nồi và bật nút nấu sôi.

Nồi gạo xôi khoảng 3 phút thì bạn bắc ra và chắt hết nước ở trong nồi đi. Sau đó, đậy vung lại và đun tiếp lên. Bước này sẽ giúp cho nồi xôi của bạn không bị ướt. Gạo nếp và lạc sẽ chín bằng hơi nước còn lại trong nồi sau khi chắt hết nước đi.

                                              

Khi nồi cơm nảy lên nút ủ, bạn mở ra, đảo đều và tiếp tục ủ thêm khoảng 10 phút nữa. Lúc ấy, nồi xôi của bạn đã chín.

mở nồi cơm, xới ra và dùng khi còn nóng hổi, bạn cũng có thể cho chút mỡ nước hoặc dầu ăn vào nồi, xới đều lên cho xôi dậy mùi béo ngậy. Nếu không thích ăn dầu mỡ, bạn có thể bỏ qua bước này.

Xôi lạc ăn nóng với trứng chiên hoặc thịt băm, ruốc, giò, chả... đều rất ngon.

Vậy là gia đình bạn đã có một bữa sáng đầy đủ năng lượng và rất ngon mà không mất nhiều thời gian.

Chúc các bạn thành công!

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news