Tin mới

Cách ngâm dầu tằm ngon nhất giải nhiệt mùa hè

Thứ năm, 11/06/2015, 22:30 (GMT+7)

Nước ngâm dâu tằm là loại nước giải khát được phổ biến vào mùa hè bởi vị chua chua ngọt ngọt của dâu tằm. Với cách ngâm dâu tằm nhanh và ngon nhất thì các bạn sẽ có ngay một ly nước siro dâu tằm mát lạnh tuyệt ngon.

Nước ngâm dâu tằm là loại nước giải khát được phổ biến vào mùa hè bởi vị chua chua ngọt ngọt của dâu tằm. Với cách ngâm dâu tằm nhanh và ngon nhất thì các bạn sẽ có ngay một ly nước siro dâu tằm mát lạnh tuyệt ngon.

Cách ngâm dầu tằm ngon nhất giải nhiệt mùa hè

Quả dâu giàu chất dinh dưỡng, ăn mềm, chua ngọt, nhiều nước, có thể ăn tươi, ngâm rượu, làm nước giải khát, làm mứt, làm vị thuốc…
Dâu tằm có rất nhiều vitamin đặc biệt là các vitamin C giúp sáng mắt, giải được độc của rượu, lợi cho khí và thùy trong cơ thể, chữa váng đầu, mất ngủ, ù tai, tiêu khát, bệnh tràng nhạc, viêm khớp dạng thấp…
Ngoài ra dâu tằm còn có tác dụng làm trắng da đem lại cho chị em một làn da trắng hồng tự nhiên.

Dưới đây là cách ngâm dâu tằm

Nguyên liệu ngâm dâu

1kg dâu tằm
500g đường

Cách ngâm dâu tằm

Cách ngâm dâu tằm ngon phụ thuộc rất nhiều vào khâu chọn lọc dâu vì chính nó sẽ quyết định trực tiếp đến chất lượng của nước dâu ngâm. Muốn có được những cốc nước dâu ngon nhất thì nên chon những quả dâu có màu tím sẫm không bị dập nát  hỏng thì nước dâu ngâm mới ngọt.
Cắt bỏ cuống trên đầu quả dâu rồi rửa sạch với nước, ngâm trong nước muối để loại  bỏ những bụi bẩn và những thứ bám trên dâu. Do dâu chín nên không được rửa mạnh tay nếu không dâu sẽ bị dập nát.
 Sau đó vớt dâu ra rổ để ráo nước, lấy nước sôi khoảng 80 độ dội qua rổ dâu để khi ngâm dâu không bị váng, mốc.
Lấy bình để ngâm dâu, cho 1 lớp đường xuống dưới đáy bình rồi cho một lớp dâu lên cứ như vậy đến hết nhưng cuối cùng phải cho đường lên trên cùng để ngấm hoàn toàn đường vào dâu rồi dậy kín nắp lại.

Làm dâu tằm ngâm

Ngâm khoảng 2-3 ngày khi đường tan hết thì chỉ việc lấy ra hòa thêm nước lọc và cho thêm đá vào là có thể uống được. Sau khi uống thì cất vào tủ lạnh dùng dần vì nước dâu rất dễ lên men.

Làm siro dâu tằm

Ngâm khoảng 1 tuần thì mang dâu ra lọc qua rây lấy phần bã dâu có thể xay ra làm mứt, sên cho đặc lại rồi ăn kèm với bán mì hoặc làm bánh quy các loại… Hoặc để nguyên quả, sên cho chắc lại, để dành ăn vặt, còn phần nước đun sôi lên để nguội rồi cất vào lọ dùng làm siro để uống.

Làm rượu dâu tằm

Sau 1 tuần đường đã tan hết thì đổ rượu vào ngâm khoảng 1 tháng là đã có rượu dâu tằm để dùng.
Uống 1-2 ly nước dâu ngâm hoặc siro dâu nhỏ trước khi ăn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp bữa ăn thêm ngon miệng, sức khỏe được cải thiện và uống 2 ly nước dâu /ngày có tác dụng thanh nhiệt, giải khát. Ngoài ra uống nước dâu còn có tác dụng làm da dẻ hồng hào, mịn màng.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news