Tin mới

Cách ngâm rượu chuối hột rừng thơm ngon, đúng cách tốt cho sức khỏe

Thứ tư, 01/06/2016, 20:00 (GMT+7)

Cách ngâm rượu chuối hột thế nào để thơm ngon, đúng cách không phải ai cũng biết. Rượu chuối hột là bài thuốc dân gian rất quý chữa các bệnh như đau lưng, sỏi thận, gút. Dưới đây là hướng dẫn cách ngâm rượu chuối hột rừng ngon và đúng cách cực tốt cho sức khỏe.

Cách ngâm rượu chuối hột thế nào để thơm ngon, đúng cách không phải ai cũng biết. Rượu chuối hột là bài thuốc dân gian rất quý chữa các bệnh như đau lưng, sỏi thận, gút. Dưới đây là hướng dẫn cách ngâm rượu chuối hột rừng ngon và đúng cách cực tốt cho sức khỏe.

Muốn rượu chuối hột phát huy tối đa tác dụng của nó thì phải biết cách ngâm rượu chuối hột đúng cách, đặc biệt cần phải lưu ý công đoạn sơ chế vệ sinh chuối hột trước khi ngâm để không làm mất đi tinh chất chất của nó.

Rượu chuối hột có tác dụng chữa bệnh rất tốt, đặc biệt là các bệnh như sỏi thận, tiểu đường, máu nhiễm mỡ, đau lưng nhức mỏi, chức năng gan thận kém… Chính vì những Công dụng tuyệt vời này mà rượu chuối hột được rất nhiều người ưa dùng.

[mecloud]oFvoL29wQP[/mecloud]

Tuy thế, cách ngâm rượu chuối hột rừng thế nào để tốt cho sức khỏe chắc rằng không phải ai cũng biết. Đặc biệt, cách ngâm rượu chuối hột rừng không phải chỉ cần có chuối hột và rượu là có thể ngâm được bình rượu chuối hột ngon mà cần phải có “bí kíp” riêng.

Dưới đây là hướng dẫn cách ngâm rượu chuối hột rừng đúng cách và ngon nhất.

Nguyên liệu ngâm rượu chuối hột rừng

- Chuối hột phải là chuối rừng nguyên quả mới chín tới

- Rượu nếp 40-45 độ

- Chum sành.

Cách ngâm rượu chuối hột rừng ngon nhất

Cách ngâm rượu chuối hột đơn giản nhưng cần phải có bí kíp. Ảnh minh họa. 

Bước 1: Chuối hột cắt ra thành từng quả rửa sạch. Nếu là chuối hột xanh thì để nguyên vỏ cắt lát, còn chuối đã chín thì bóc vỏ.

Bước 2: Chuối sau khi sơ chế phơi khoảng 5-7 lần nắng đến khi nào xuất hiện vết nứt to ở lát chuối là được.

Bước 3: Chuối sau khi phơi nắng dùng nước sôi rửa lại lần nữa để làm mất đi những bụi bẩn trong quá trình phơi. Sau đó để chuối ở nơi thoáng máy cho ráo nước.

Bước 4: Xao phơi chuối hột để nước không còn đọng lại.

Bước 5: Đợi đến khi chuối hột nguội thì cho vào chum đựng với tỷ lệ ¼ so với bình rượu, tức là một phần chuối và 4 phần rượu.

Bước 6: Đổ rượu vào chum đã có chuối hột, bịt kín và đặt trong nhà hoặc chôn dưới đất nơi có nhiệt độ thoáng mát, sau khoảng 3-4 tháng là có thể dùng được.

Lưu ý khi ngâm rượu chuối hột

- Ngâm rượu chuối hột với tỷ lệ 1 phần chuối, 4 phần rượu thì thành phẩm rượu mới có màu sắc đẹp và uống không quá ngọt.

- Tùy khẩu vị mà lựa chọn chuối hột rừng ngâm rượu là chuối xanh hay chuối chính. Chuối chín ngâm thì sẽ có vụ ngọt, thơm và không chát. Đối với chuối xanh ngâm sẽ có vị chát.

- Nếu sau khi ngâm hạ thổ hoặc hạ thủy thì nên dùng rượu nếp có nồng độ 50-57 độ, chứ không được quá thấp dưới 45 độ.

- Nếu thời gian ngâm rượu trên 6 tháng thì chọn rượu từ 42-47 độ.

- Rượu ngâm chuối hột thường phát huy khá muộn từ 3-6 tháng, đồng nghĩa với khả năng gây ra phản ứng phụ khá muộn.

Rượu chuối hột có tác dụng rất tốt với sức khỏe. Ảnh minh họa

Cách dùng rượu chuối hột đúng cách phát huy tác dụng tốt nhất

Rượu chuối hột là bài thuốc trị bệnh nhưng không thể uống quá nhiều cùng một lúc. Để rượu chuối phát huy được tác dụng chữa bệnh của nó, tốt nhất chỉ nên uống ½ đến một chén nhỏ trước mỗi bữa ăn.

Chú ý lượng uống cần phải gia giảm theo từng người và tùy theo từng bệnh không được tùy tiện dùng nếu không sẽ phản tác dụng.

Tác dụng của rượu chuối hột

Trong chuối hột có nhiều dược tính quý tốt cho sức khỏe. Vì thế, rượu ngâm chuối hột được biết đến là bài thuốc dân gian hỗ trợ và điều trị nhiều bệnh như sỏi thận, tiểu đường, gút, đau dạ dày. Uống rượu chuối hột kích thích tiêu hóa, bổ thận lợi tiểu, chữa đau lưng mệt mỏi, trị biếng ăn, mất ngủ.

Ngoài ra khi kết hợp với các vị thuốc khác còn có công dụng chữa được các loại bệnh như cảm sốt, táo bón, hắc lào... và có tác dụng tăng cường sinh lý nữa.

Tâm An (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news