Tin mới

Cách người Nhật chế biến món trứng cá hồi ướp lạnh hảo hạng

Thứ ba, 29/09/2020, 14:00 (GMT+7)

Ở Nhật, trứng cá hồi thường dùng để ăn sống, người ta không dùng nhiệt để chế biến trứng cá hồi vì nhiệt độ cao khiến trứng cá hồi mất đi mùi vị vốn có cũng như những dưỡng chất quý mà nó mang lại.

Để tránh làm hỏng trứng cá hồi, người đầu bếp sử dụng tay trần, nhẹ nhàng nâng niu những quả trứng tách ra khỏi bụng cá. Buồng trứng cá hồi sau đó được ngâm vào nước muối ấm để tách riêng từng quả trứng.

Trong truyền thống, trứng cá hồi được ăn lạnh, và thường ăn riêng để cho phép mùi vị tự nhiên của trứng cá hồi tỏa ra. Để giữ nguyên thành phần dinh dưỡng của trứng, người ta sẽ không dùng nhiệt đô cao để chế biến.

Trứng cá hồi sau khi tách được ngâm trong nước sốt ở nhiệt độ lạnh trong vòng 1 ngày. Những quả trứng cá hồi đỏ tươi sau khi ngậm nước sốt đã chuyển thành màu mận chín và to hơn gấp vài lần ban đầu.

Theo kinh nghiệm, khi ngậm trứng cá trong vòm miệng sẽ thấy vị hơi nhạt hơi tanh mùi cá. Nếu thử mà thấy trứng cá mềm, nhiều dầu thì không nên mua. Mỗi lần mua nên mua khoảng 250gram sẽ tiện cho bảo quản và sử dụng. Tại Việt Nam trứng cá hồi Nhật có giá bán khoảng 700.000vnđ/250g.

Trứng cá hồi chứa nhiều omega 3 và omega 6 rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, duy trì sắc đẹp ở phụ nữ và bồi bổ cho nam giới. Trứng cá hồi Nhật Bản đang được ưa chuộng nhất hiện nay trên thế giới bởi hương vị ngon, giàu dinh dưỡng hơn trứng cá hồi Nga.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news