Tin mới

Cách nhận biết bóng đèn Rạng Đông chính hãng

Thứ ba, 28/07/2015, 15:20 (GMT+7)

2 năm trở lại đây, những  vụ buôn bán bóng đèn Rạng Đông không chính hãng đã bị phát hiện, khiến người tiêu dùng hoang mang. Tuy nhiên, giữa hàng chính hãng và hàng nhái vẫn có những đặc điểm khác nhau, có thể phân biệt, nhận dạng 

2 năm trở lại đây, những  vụ buôn bán bóng đèn Rạng Đông không chính hãng đã bị phát hiện, khiến người tiêu dùng hoang mang. Tuy nhiên, giữa hàng chính hãng và hàng nhái vẫn có những đặc điểm khác nhau, có thể phân biệt, nhận dạng 

Phân biệt qua ý kiến chuyên gia

Ông Khúc Chí Tùng - Phó Ban kỹ thuật & Marketing, Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông chỉ ra một số cách phân biệt cụ thể như sau:

  • Sử dụng tin nhắn 

Soạn tin nhắn theo cú pháp “DAC_ Mã số” và gửi về tổng đài 8099 để xác định hàng chính hãng Rạng Đông

Người tiêu dùng có thể thực hiện các bước sau để xác định hàng chính hãng Rạng Đông:

- Bước 1:  Xác định mã số tin nhắn trên Tem chống hàng giả dán tại chân bóng đèn Rạng Đông (Mã số gồm 16 ký tự), trên mỗi sản phẩm là một mã số khác nhau.

- Bước 2: Soạn tin DAC_ Mã số gửi đến tổng đài 8099.

- Bước 3:  Nhận tin nhắn tự động từ tổng đài 8099 gửi về trả lời đây là sản phẩm chính hãng do CTCP bóng đèn phích nước Rạng Đông sản xuất, kèm theo số điện thoại liên hệ khi khách hàng có những thắc mắc hoặc phản ánh về sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp với công ty qua số điện thoại trên tin nhắn.

  • Phân biệt qua ký hiệu trên bao bì sản phẩm

Vỏ hộp có ký hiệu chữ “V” (ảnh bên trái) là bao bì của bóng đèn Rạng Đông

  • Phân biệt qua màu sắc bao bì sản phẩm

Màu sắc trên vỏ hộp của Rạng Đông đặc trưng bởi màu xanh lá cây và màu đỏ, rõ ràng, sắc nét (ảnh bên trái)

Chữ viết, thông số về sản phẩm được ghi đầy đủ, không mất nét, thiếu chữ; số mã tem tiết kiệm năng lượng Rạng Đông No.031003 (ảnh trái)

Xem video:

  • Phân biệt qua tem chống giả trên sản phẩm

Đường dập chống xé trên tem và mã số không trùng nhau trên tem bóng đèn Rạng Đông chính hãng (ảnh bên trái)

Với sản phẩm Rạng Đông chính hãng, số in trên tem chống giả không trùng nhau. Ngoài ra, tem được dán chắc chắn, tồn tại các đường dập cắt trên tem nhằm tránh cho tem bị xé ra dễ dàng hoặc bị lợi dụng dùng lại nhiều lần. Ngược lại, bóng đèn không chính hãng không đảm bảo được các yếu tố này.

Ngoài ra, tem dán trên sản phẩm Rạng Đông ghi "Soạn tin", còn trên hàng không chính hãng ghi thành: "Soạn tin: M".

  • Phân biệt qua màu sắc loa trụ

Chân ống Loa trụ không bị chuyển màu đen trong quá trình sử dụng là sản phẩm chính hãng của Rạng Đông (ảnh bên trái)

Loa trụ của bóng đèn Rạng Đông chính hãng được làm từ thủy tinh không chì. Do đó, trong quá trình sử dụng, chân ống không bị đen đi. Ngược lại, chân ống bóng đèn không chính hãng thường bị đen do không đảm bảo được yếu tố kỹ thuật trên.

  • Phân biệt qua linh kiện bên trong bóng đèn

Linh kiện bóng đèn Rạng Đông chính hãng được gắn cố định bằng gá giữ và cọc quấn dây (ảnh bên trái)

Bóng đèn Rạng Đông chính hãng có 4 gá giữ balat cố định và có cọc quấn dây. Linh kiện được gắn cố định chắc chắn, từ quấn cuộn dây đến cắm chân linh kiện đều được sử dụng máy tự động đat chuẩn quy định.

Trong khi đó, bóng đèn không chính hãng đều làm thủ công từ việc xoắn dây đến cắm chân linh kiện. Hàng sau khi sản xuất không đảm bảo tiêu chuẩn khiến sản phẩm còn dính nhiều bụi bẩn, ống đèn nhiều vết keo, còn chân bóng nơi tiếp xúc với bầu đèn thì không được vệ sinh sạch sẽ. 

Phân biệt qua ý kiến người tiêu dùng 

Xem video:

Chị Nguyễn Thị Bích (Thanh Xuân, Hà Nội) nêu ra một số ý kiến cá nhân : để nhận biết bóng đèn chính hãng, chị thường dựa vào các đặc điểm trên sản phẩm, qua bao bì, tem và mã sản phẩm.

Chị Nguyễn Thị Ngọc (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ một số kinh nghiệm cá nhân trong việc nhận biết hàng chính hãng Rạng Đông : thứ nhất qua tem trên sản phẩm, tem phải sáng đạt chuẩn. Thứ hai qua đường nét in ấn trên sản phẩm, bao bì có chữ in sắc nét, không nhòe. Thứ ba, trong quá trình sử dụng độ sáng của bóng đèn Rạng Đông không qua chói; lúc bật lên đèn sáng từ từ không gây cảm giác nhức mắt cho người sử dụng.

Anh Nguyễn Quang Khánh (Hà Nội), vô tình sử dụng phải sản phẩm bóng đèn Rạng Đông nhái. Anh được tư vẫn giúp nhận biết sản phẩm Rạng Đông chính hãng bằng cách nhắn tin kiểm tra mã số sản phẩm. Trên mỗi sản phẩm có một mã sản phẩm riêng biệt, để nhận biết đây là sản phẩm chính hãng người tiêu dùng sẽ nhắn tin mã số đến tổng đài 8099, tổng đài sẽ xác nhận đó là sản phẩm chính hãng hay không.

Chuyên gia Khúc Chí Tùng khuyến cáo, để đảm bảo mua được hàng chính hãng, người dân nên tìm đến những của hàng, siêu thị uy tín hoặc các cửa hàng có ghi rõ biển đại lý của Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông, đó cũng là cách tự bảo vệ quyền lợi cho chính mình.

Độc giả có câu hỏi, ý kiến chia sẻ xung quanh việc phân biệt và sử dụng bóng đèn Rạng Đông chính hãng, xin liên hệ  theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.818 Ban biên tập và các chuyên gia sẽ có phản hồi kịp thời.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news