Tin mới

Cách nhìn qua biết ngay sầu riêng chín cây, không nhúng thuốc

Thứ năm, 11/06/2020, 14:27 (GMT+7)

Sầu riêng là loại trái cây giàu dinh dưỡng và được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa sầu riêng ngon, không nhúng thuốc.

Vì lợi nhuận, sầu riêng thường sẽ được hái xuống lúc còn xanh, sau đó vận chuyển đến những nơi tiêu thụ và tiến hành ngâm thuốc. Nếu muốn sầu riêng chín nhanh thì chỉ cần ngâm nhiều thuốc là được. Như vậy, người ta sẽ không sợ sầu riêng chín quá không bán được.

Sầu riêng đã được ngâm qua hóa chất thường không có mùi thơm phức và nồng nàn, thậm chí nò còn không có mùi do hóa chất đã làm mất đi hương thơm vốn có của sầu riêng.

Sầu riêng chín cây và sầu riêng ngâm thuốc sẽ có phần cuống với gai hoàn toàn khác hẳn nhau. Bằng mắt thường bạn vẫn có thể phân biệt được rất đơn giản.

Sầu riêng chín tự nhiên, không bị nhúng thuốc sẽ có mùi thơm ngào ngạt, nứt mũi, không cần lại gần mà bạn vẫn có thể ngửi thấy hương thơm ngây ngất của nó.

Sầu riêng chín cây, chín tự nhiên khi ấn nhẹ vài cái vào cuống sẽ cảm nhận được cuống ướt và thấy nhựa chảy ra ngoài. Gai sầu riêng còn tươi mới, cứng, chắc chắn, màu sắc sáng đẹp.

Còn sầu riêng bị ép chín bằng cách nhúng thuốc, do hái lúc trái còn xanh, chưa chín tới và để lâu nên các gai bị sậm màu, thâm và cũ. Thậm chí gai còn bị thối, rụng, bầm dập nhiều chỗ. Phần cuống thì cũ, ấn vào cảm giác khô, không có nhựa chảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news