Tin mới

Cách tính học phí khi trường cho nghỉ học vì dịch Covid-19

Chủ nhật, 01/03/2020, 10:20 (GMT+7)

Khi dịch coronavirus (Covid-19) kéo dài, các trường trên cả nước đều đã cho học sinh nghỉ học. Vậy học phí trong thời gian này sẽ được tính như thế nào?

Học sinh tại TP.HCM. Ảnh: Tuổi trẻ

Thông tin tính học phí trong thời gian học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19 đã được đăng tải trên các báo Tiền phong, Tuổi trẻ. Zing.vn. Theo đó, tại khu vực Hà Nội, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết học sinh được nghỉ học tháng 2/2020 sẽ không phải đóng học phí tháng này.  “Nếu học sinh học từ tháng 2 đến hết tháng 5 thì thu học phí 3 tháng đó. Tuy nhiên, toàn TP cho học sinh nghỉ học như hiện nay, các em sẽ học bù tháng 6 thì nhà trường không thu học phí tháng 2 mà sẽ thu học phí tháng 6”, ông Tiến nói.

Nếu có trường hợp nhà trường đã thu học phí cả kỳ từ trước thì sẽ không bắt buộc phải trả lại học phí mà sẽ tính bù cho tháng sau đó.

Tại TP.HCM, ngày 27/2 Sở GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc thu học phí và các khoản khác đối với những cơ sở giáo dục trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19. Sở yêu cầu các trường công lập và ngoài công lập từ mầm non đến THPT, các trung tâm GDTX, các trường trung cấp, cao đẳng chỉ thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian thực học, học phí không được quá 9 tháng đối với cơ sở giáo dục phổ thông.

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở GD-ĐT thành phố yêu cầu  nhà trường cần thỏa thuận với phụ huynh các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news