Tin mới

Cách trị cảm lạnh, cảm cúm chỉ trong vòng 24 giờ

Thứ hai, 18/11/2019, 19:30 (GMT+7)

Các chuyên gia đã tiết lộ những gì bạn nên làm vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối khi bắt gặp những dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh.

Khoảng thời gian giao mùa là lúc chúng ta dễ bị cảm lạnh, cảm cúm. Những dấu hiệu báo trước của bệnh rất dễ nhận ra. Các chuyên gia nói rằng việc điều trị sớm khi những dấu hiệu của cảm lạnh, cảm cúm mới xuất hiện sẽ đẩy lùi bệnh trước khi nó chuyển biến nặng hơn.

Tất cả các chuyên gia đều đưa ra những lời khuyên hàng đầu về những gì bạn nên làm vào buổi sáng, buổi chiều và buổi tối nếu bạn nghĩ mình có triệu chứng để loại bỏ bệnh trong vòng 24 giờ.

Buổi sáng

Tắm sáng bằng nước ấm khiến các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm thuyên giảm. Ảnh: Mirror

Giáo sư Ron Ecotta, một chuyên gia về cảm lạnh và cảm cúm tại ĐH Cardiff nói rằng việc bắt đầu một ngày bằng tắm nước nóng có thể làm nong các dịch tiết trong mũi, hơi nước sẽ làm sạch các khoang mũi bị chặn. Nước ấm cũng giúp các chi đau nhức của bạn nhẹ nhõm, đây vốn là cảm giác khi bị đau ốm.

Bước tiếp theo hãy tăng cường vitamin C bằng cách ăn cam hoặc kiwi vào bữa sáng. Hay đơn giản hơn, bạn hãy cho các quả mọng tươi vào cháo.

Tin xấu cho những người thích uống trà và cà phê là những loại đồ uống này có thể khiến bạn bị mất nước nhiều hơn. Vì vậy, bạn hãy uống nước cam thay vào đó.

Chuyên gia trị liệu dinh dưỡng  Julie Silver khuyên bạn nên sử dụng saltpipe (ống hít muối), một loại thuốc hít được thiết kế để giúp cải thiện đường hô hấp, giảm bớt ho và hắt hơi.

Buổi chiều

Giữ ấm cơ thể. Ảnh: Getty

Bác sĩ đa khoa Sarah Brewer khuyên bạn nên ở trong nhà và giữ ấm nếu cảm thấy lạnh. "Nếu mũi quá lạnh và hệ miễn dịch không hoạt động bình thường, bạn dễ bị nhiễm trùng hơn", bà giải thích. "Việc ở trong nhà cũng hạn chế sự lây lan nhiễm trùng. Nếu bạn phải ra ngoài, hãy quàng khăn quanh mũi để giữ ấm và nếu cần thiết, hãy sử dụng thuốc xịt mũi giữ ẩm".

Tất cả chúng ta đều chuyển sang ăn súp, cháo khi cảm thấy không khỏe do thời tiết và hóa ra đó không chỉ đơn giản là truyền thống. Chuyên gia tai, mũi, họng Adam Frosh nói rằng đồ ăn dễ nuốt, ấm áp và bổ dưỡng khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn. Ông cũng khuyên chúng ta nên uống nhiều nước để đẩy lùi cảm giác khó chịu phía sau họng khi nhiệt độ giảm. Những lúc như thế này, tốt nhất bạn nên tránh xa rượu vì nó khiến cơ thể bị mất nước.

Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm các loạt hạt bởi chúng chứa selen, hỗ trợ hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Buổi tối

Ăn gia vị cay nóng tốt cho người bị cảm lạnh, cảm cúm. Ảnh: Getty

Bữa tối bạn hãy ăn những món ăn cay nóng. Amanda cho biết các loại gia vị nóng có thể gây kích ứng niêm mạc mũi, giúp dễ dàng thông thoáng hơn, và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn ngay lập tức.

Nếu cần uống thuốc, chuyên gia Adam khuyên bạn kết hợp paracetamol và ibuprofen theo liều lượng khuyến cáo ở sau mỗi gói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cảm lạnh Cảm Cúm