Tin mới

Cách trị mụn bằng mật ong và dầu ôliu cực hiệu quả

Chủ nhật, 21/06/2015, 11:30 (GMT+7)

Trị mụn bằng mật ong và dầu ô liu đang là phương pháp làm đẹp được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Các chuyên gia đã chứng minh rằng, trị mụn bằng mật ong và dầu  ôliu cực hiệu quả và an toàn cho làn da của bạn.

Tri mụn bằng mật ong và dầu ô liu đang là phương pháp làm đẹp được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Các chuyên gia đã chứng minh rằng, trị mụn bằng mật ong và dầu  ôliu cực hiệu quả và an toàn cho làn da của bạn.

Mật ong và dầu ôliu có tác dụng trị mụn cực hiệu qu

Muốn trị sạch mụn thì nên sử dụng kết hợp mật ong và dầu ôliu.

Có nhiều cách để trị mụn nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả cao và trị mụn triệt để. Do vậy dùng mật ong và dầu ôliu là sự kết hợp tuyệt vời để tạo ra phương thuốc trị mụn hiệu quả. Mật ong có rất nhiều tác dụng, không chỉ để Giảm cân mà còn có tác dụng trị mụn cực nhanh. Mật ong làm se khít lỗ chân lông và giảm đi bã nhờn. Từ đó, giảm các tác nhân gây mụn từ bên trong.

Dầu ôliu sẽ có tác dụng tẩy bỏ đi những chế bào bị tổn thương, bị chết, thúc đẩy quá trình hình thành lên tế bào da mới. Dầu ôliu không chỉ giúp bạn hết mụn mà còn làm cho làn da bạn mịn màng, sáng đẹp. Do  vậy việc dùng mật ong và dầu ôliu để trị mụn là biện pháp hiệu quả và tuyệt vời cho làn da của bạn. Tuy nhiên, bạn phải tích cực chăm sóc làn da và thường xuyên sử dụng đều đặn cách này thì hiệu quả trị mụn mới cao. 

Cách dùng mật ong và dầu ôliu để trị mụn

Có thể dùng đồng thời hai nguyên liệu này hoặc tách riêng để trị mụn.

Cách dùng mật ong và dầu ôliu để trị mụn rất đơn giản. Có nhiều cách để thực hiện, đầu tiên, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách trị mụn bằng phương pháp này đơn giản nhất. Đó là, trong một ngày bạn dùng cả hai nguyên liệu này để trị mụn nhưng cần tách riêng mật ong và dầu ôliu.

Cách làm rất đơn giản. Cứ đến khi sử dụng cách này, bạn phải đảm bảo tay và da mặt bạn đã được vệ sinh sạch sẽ. Nếu theo cách trị mụn này thì bạn nên áp dụng vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối. Bạn làm như sau: Đầu tiên, bạn lấy một ít mật ong ra cái bát, dùng bông gòn thấm mật ong rồi mát xa lên vùng mụn. Bạn mát xa như vậy khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước muối loãng ấm để làn da tiếp tục được thông thoáng.

Sau 20 phút, bạn dùng một ít dầu ôliu để tiếp tục trị mụn. Bạn cho một ít dầu ôliu ra lòng bàn tay, sau đó dùng hai tay ép lại với nhau và xoa dầu đến khi nào cảm giác tay nóng lên. Sau đó, bạn đưa tay lên mặt nhẹ nhàng mát xa, bạn thoa đều từ trong ra ngoài theo hình xoắn ốc. Thoa như vậy đến khi nào thấy da bạn mềm mại và có cảm giác mịn màng thì thôi. Một ngày, bạn nên làm theo cách trị mụn từ mật ong và dầu ôliu ít nhất một lần để đạt được hiệu quả cao.

Dùng mặt nạ mật ong và dầu ôliu để trị mụn hiệu quả

Dùng oliu và mật ong để đắp mặt nạ trị mụn.

Ngoài việc dùng mật ong và dầu ôliu để chấm lên vùng da bị mụn bạn cũng có thể làm hỗn hợp để tạo thành mặt nạ. Dùng mặt nạ mật ong kết hợp với dầu ôliu để trị mụn không chỉ tốt cho làn da mà còn tốt cho sức khỏe của bạn, vì nó không chỉ thấm vào da mà còn có tác dụng ngăn ngừa được cả một số bệnh liên quan đến da.

Cách dùng mặt nạ trị mụn từ mật ong và dầu ôliu rất đơn giản. Bước đầu tiên là bạn phải tạo hỗn hợp. Bạn dùng khoảng 3 muỗng mật ong, 3 muỗng dầu ôliu. Sau đó, bạn đổ hai nguyên liệu này vào một cái bát rồi khuấy đều, đến khi nào thấy mật ong và dầu ôliu hòa tan vào nhau thì thôi. Cuối cùng, bạn dùng chổi mềm loại nhỏ quét hỗn hợp này lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ khoảng 5 phút. Sau khi da mặt bạn có cảm giác se khô thì bạn tiếp tục thoa hỗn hợp này lên mặt lần hai. Lần này, bạn nên  để khoảng 20 phút sau thì rửa sạch lại với nước.

Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news