Tin mới

Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng cực hiệu quả

Thứ năm, 11/06/2015, 22:43 (GMT+7)

Có nhiều cách trị mụn bọc nhưng chưa chắc nhiều người đã biết trị mụn bọc bằng kem đánh răng. Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng thành công. Hãy tham khảo những gợi ý của chúng tôi về cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng cực hiệu quả này nhé.

Có nhiều cách trị mụn bọc nhưng chưa chắc nhiều người đã biết trị mụn bọc bằng kem đánh răng. Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng thành công. Hãy tham khảo những gợi ý của chúng tôi về cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng cực hiệu quả này nhé.

Trị mụn bọc bằng kem đánh răng rất hiệu quả

Kem đánh răng không chỉ làm trắng răng, chắc lợi mà còn có tác dụng trị mụn bọc cực hay. Và trên thực tế thì nhiều người chưa biết về cách trị mụn bọc từ kem đánh răng hiệu quả này. Theo các chuyên gia, nếu bạn dùng kem đánh răng để trị mụn thì rất tốt và an toàn cho làn da. Bởi vì, trong kem đánh răng có chứa rất nhiều các hóa chất có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn cực tốt. Các chất trong kem đánh răng không chỉ giúp làm sạch răng hay vệ sinh răng miệng mà còn để lại bỏ các canxi dư thừa trong da.

Trị mụn bọc bằng kem đánh răng rất hiệu quả

Hơn nữa, kem đánh răng có một chất giúp trị mụn bọc cực nhanh đó là silica. Đây là hoạt chất có tác dụng chống viên lợi và răng, vì vậy nó cũng có thể chống viêm mụn bọc. Bởi vậy, khi dùng kem đánh răng trị mụn bọc nó sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn và hỗ trợ trong quá trình sữa chữa những hư tổn do mụn gây ra. 

Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng

Để dùng kem đánh răng để trị mụn thì rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị kem đánh răng loại mà bạn đánh hàng ngày cùng một số dụng cụ sau: Bát và thìa để trộn, một vài viên đá lạnh.

Dùng kem đáng răng trị mụn bọc rất đơn giản.

Phương pháp thực hiện: Muốn tạo ra hỗn hợp đơn giản trị mụn bọc, bạn nên vệ sinh mặt thật sạch bằng nước nóng hoặc nước muối loãng. Làm như vậy lỗ chân lông trên da mặt bạn sẽ dãn ra, thông thoáng, việc này sẽ giúp da thẩm thấu nhiều và nhanh hơn. 

Sau đó, bạn cho một chút kem đánh răng ra tô. Thêm khoảng gần một thìa muối trắng. Bạn trộn đều kem đánh răng và muối cho đến khi muối tan ra đều với kem đánh răng. Bạn để hỗn hợp này quyện vào nhau trong một phút. Cuối cùng, bạn dùng chổi nhỏ quét hôn hợp này lên mặt hoặc dùng tăm bông chấm hỗn hợp kem đánh răng và muối vào chỗ mụn. Bạn để như vậy sau 15 phút thì rửa mặt lại với nước sạch.

Sau khi bôi hỗn hợp kem đánh răng với muối lên mặt, bạn tiếp tục dùng một viên đá lạnh massage nhẹ nhàng lên khu vực vừa trị mụn, không cần rửa lại mà để da tự khô. Việc dùng đá lạnh mát xa da mặt sau trị mụn bằng kem đánh răng có tác dụng cực tốt. vì đá lạnh sẽ giúp lỗ chân lông se khít lại, da săn chắc hơn.

Những lưu ý khi dùng kem đánh răng trị mụn bọc

Cần lưu ý khi dùng kem đánh răng trị mụn.

Sử dụng kem đánh răng trị mụn bọc rất hiệu quả nhưng cũng cần lưu ý những điểm sau để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn và việc trị mụn diễn ra thuận lợi hơn. Theo đó, bạn nên sử dụng các loại kem đánh răng có màu trắng bình thường, có hàm lượng chất phụ gia ít. Đặc biệt không nên chọn những loại kem đánh răng không nhiều gel.

Đồng thời, bạn cũng nên tránh sử dụng các loại kem có chứa tinh dầu bạc hà hay cồn. Vì nếu bạn dùng những kem đánh răng loại này sẽ có thể  làm khô da và bịt kín lỗ chân lông khiến cho da không được thông thoáng. Cuối cùng, bạn không nên chà kem đánh răng vào da mặt mà chỉ cần bôi 1 lượng nhỏ lên vùng da có mụn và đặc biệt không được để qua đêm tránh cho việc khô da sau khi thức dậy. 

                                                                                                                                          Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news