Tin mới

Cách trị mụn bọc hiệu quả và an toàn tại nhà

Thứ năm, 04/06/2015, 17:43 (GMT+7)

Có nhiều cách trị mụn bọc hiệu quả nhưng làm sao để trị mụn bọc vừa hiệu quả, vừa an toàn có thể thực hiện ngay tại nhà thì nhiều người thật sự vẫn chưa hiểu rõ. Bài này chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả và cực an toàn nhé.

Có nhiều cách trị mụn bọc hiệu quả nhưng làm sao để trị mụn bọc vừa hiệu quả, vừa an toàn có thể thực hiện ngay tại nhà thì nhiều người thật sự vẫn chưa hiểu rõ. Bài này chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả và cực an toàn nhé.

Nguyên nhân gây nên mụn bọc

Mụn bọc xuất hiện có rất nhiều nguyên nhân, hơn nữa những nguyên nhân này cũng xuất phát từ thể trạng của mỗi người. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc gây nên mụn bọc là do tuyến bã nhờn bị rối loạn chức năng bài tiết, hơn nữa tuyến bã nhờn này lại nằm ngay dưới da. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tuyến bã nhờn bị rối loạn, đó là: thực phẩm, môi trường, khí hậu, chủ yếu là những tác nhân bên ngoài. Trong đó, nguyên nhân quan trọng nhất là thiếu chất kẽm.

Nên hiểu rõ về những nguyên nhân gây nên mụn bọc để tìm cách phòng tránh.

Khi tuyến bãn nhờn tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường có nghĩa là tuyến bã nhờn đã bị rối loạn nghiêm trọng. Khi đó, những nang nông mà chứ một lượng bã nhờ lớn sẽ gây tắc ghẽn, đây chính là nguyên nhân tạo điều kiện cho mụn bọc xuất hiện. Thêm vào đó, khi lỗ chân lông của bạn mà bị tắc nghẽn, bụi bẩn và vi khuẩn không được tẩy đi sạch thì nguy cơ bị mụn bọc hình thành là khá cao.

Bạn nên trị mụn bọc từ cà rốt

Cà rốt không chỉ có tác dụng làm đeopj da mà còn chữa mụn bọc cực tốt.

Cà rốt là loại quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, không chỉ có tác dụng Giảm cân, làm đẹp da hay sáng mắt, cà rốt còn có tác dụng cực tốt trong việc trị mụn bọc. Để trị mụn bọc từ cà rốt, bạn cần chẩn bị 500gr cà rốt, một ít phấn trang điểm. Sau đó, cà rốt bạn mang rửa sạch và xay nhuyễn, lấy khoảng 5g bột phấn trang điểm trộn đều với cà rốt vừa xay nhuyễn. Sau đó, lấy hỗn hợp này thoa lên mặt, bạn để như vậy trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước. Nếu một ngày bạn kiên trì làm như vậy ít nhất 2, 3 lần thì mụn bọc sẽ dần tan biến.

Sử dụng chanh hiệu quả để trị mụn bọc

Không chỉ có tác dụng làm giảm cân, đẹp da mà còn có tác dụng trị mụn bọc cực hiệu quả.

Chanh có rất nhiều tác dụng, nó không chỉ có tác dụng làm giảm cân, đẹp da mà còn có tác dụng trị mụn bọc cực hiệu quả. Vì chanh là loại quả nhiều vitamin C nên có tác dụng tẩy rửa làm khô mặt, đào thải các tuyến bã nhờn, làm sạch mặt và tránh tình trạng hình thành mụn bọc ngay từ đầu. Cách trị mụn bọc từ chanh tươi rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt nước chanh tươi ra cốc sau đó dùng bông thấm nước chanh rồi chà nhẹ lên mặt, đặc biệt là lên chỗ mụn. Bạn nên làm như vậy 3 lần/ngày, nhất là vào trước khi đi ngủ. Đến khi thức dậy, bạn sẽ thấy mụn bọc biến đi đáng kể. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kèm nước chanh và nước dưa leo để tác dụng trị mụn bọc được hiệu quả hơn.

Cách trị mụn bọc bằng cà chua

Cà chua có tác dung giảm mụn bọc hiệu quả và rõ rệt.

Thực tế, cà chua có nhiều tác dụng nhưng í tai biết đến tác dụng tuyệt vời của cà chua trong việc trị mụn bọc. Trước tiên trị mụn bọc với cà chua bạn nên thử xem da bạn có bị dị ứng với cà chua hay không. Nếu bị dị ứng thì nên chọn phương pháp khác để đảm bảo an toàn cho mình. Cách trị mụn bọc bằng cà chua cực đơn giản: Bạn chỉ cần cắt  mỏng cà chua rồi đắp lên mặt, đặc biệt là chỗ có mụn. Cà chua có tác dụng làm mát da, thông lỗ chân lông, từ đó làm cho da mặt của bạn thoáng mát và làm tiêu tan đi đáng kể mụn bọc. Bạn nên kiên trì đắp mặt bằng cà chua mỗi ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách trị mụn bọc bằng mật ong hiệu quả và an toàn

Mật ong là cách trị mụn bọc thông dụng được nhiều người áp dụng thành công.

Mật ong được coi là nguyên liệu có rất nhiều tác dụng cho chị em phụ nữ. Nhưng ít người lại biết được tác dụng của mật ong trong việc trị mụn. Cách trị mụn bọc bằng mật ong cũng rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng bông, thấm mật ong rồi mát xa nhẹ lên mặt, đặc biệt là chỗ có mụn. Bạn để như vậy trong vòng 30 phút rồi rửa sạch với nước. Để tận dụng hiệu quả tối đa của mật ong trong việc trị mụn, bạn nên áp dụng uống thêm nước mật ong nhé.

                                                                                                                                                                       Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news