Tin mới

Cách trị mụn cám đơn giản tại nhà

Chủ nhật, 24/04/2016, 08:08 (GMT+7)

Mụn cám là một trong những nỗi bận tâm của không ít chị em phụ nữ. Một vài cách trị mụn cám đơn giản dưới đây lại mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ mà bạn có thể không biết.

Mụn cám là một trong những nỗi bận tâm của không ít chị em phụ nữ. Một vài cách trị mụn cám đơn giản dưới đây lại mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ mà bạn có thể không biết.

Nha đam cùng nước vo gạo có tác dụng trị mụn cám

Nha đam cùng nước vo gạo là hai nguyên liệu giúp trị mụn cám hiệu quả. Ảnh: Internet

Nha đam là nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm. Dùng nha đam kết hợp cùng nước vo gạo sẽ giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế mụn cám hiệu quả. 

Sau khi để lắng nước vo gạo, bạn lấy phần cặn bột trắng trộn với nhựa của lá nha đam sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sáng bạn rửa mặt bằng nước ấm. Làm thừng xuyên sẽ giúp se khít lỗ chân lông, da mịn màng trông thấy.

Trị mụn cám bằn cách kết hợp mật ong với nha đam 

Kết hợp lá nha đam cùng với mật ong giúp điều trị mụn cám hiệu quả. Dùng 100g lá nha đam tươi + 10g mật ong. Lá nha đam rửa sạch và thái nhỏ sau đó cho vào nồi có khoảng 500ml nước đun sôi. Cho mật ong vào và đun nhỏ lửa trong vòng 15 phút. Xay hỗn hợp và đắp lên mặt. 

Chuối trị mụn cám tận gốc

Chuổi là nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp da hiệu quả. Ảnh: Internet

Là một loại trái cây không thể thiếu trong việc làm đẹp của các bạn gái. Dùng nửa quả chuối, một thìa bột mỳ, lòng trắng trứng gà. Sau đó cắt chuối thành từng miếng, cho 1 thìa bột mì, lòng trắng trứng vào máy xay, xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm. 

Trị mụn cám bằng khoai tây

Dùng nước ép của của khoai tây, thoa đều lên da và massage trong vòng 30 phút sau đó rửa sạch với nước ấm, nước lạnh luân phiên nhau sẽ thấy được hiệu quả. 

Nước chè xanh có tác dụng trị mụn cám

Nước chè xanh cũng là một trong những phương pháp điều trị mụn cám hiệu quả. Ảnh: Internet

Nước chè xanh cùng là một trong những phương pháp điều trị mụn cám hiệu quả. Dùng nước chè xanh đặc và nguội, cho vào khay làm đá và để đông thành những viên đá nhỏ. 

Sau đó dùng đá làm từ nước chè xanh chà xát lên vùng da bị mụn mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ thấy được tác dụng diệt khuẩn, se khít lỗ chân lông và đánh bay mụn cám hiệu quả. 

Lá bạc hà trị mụn cám hiệu quả

Lá bạc hà là một trong những loại dược phẩm tốt cho sức khỏe và cũng được coi là thần dược trong việc làm đẹp.  

Theo đó, dùng là bạc hà cắt nhỏ và ép thành nước. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn lấy nước này và đắp lên mặt khoảng 45 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Phương pháp này điều trị mụn cám cực hiệu quả. 

Minh Di (sưu tầm)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news