Tin mới

Cách trị mụn cám đơn giản và hiệu quả nhất

Thứ tư, 08/04/2015, 17:34 (GMT+7)

Các nguyên liệu thiên nhiên rất tốt và an toàn cho da vì vậy trị mụn cám tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên là phương pháp được rất nhiều người ưa chuộng.

Các nguyên liệu thiên nhiên rất tốt và an toàn cho da vì vậy trị mụn cám tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên là phương pháp được rất nhiều người ưa chuộng.

Mụn cám là loại mụn nhỏ li ti xuất hiện nhiều trên da mặt, đặc biệt là ở vùng nhiều dầu nhờn trên mặt. Những vùng mặt nhiều dầu nhờn, dễ tích tụ bụi bẩn, gây ra mụn cám. Mụn cám không chỉ khiến cho da sần sùi, kém mịn màng, lỗ chân lông giãn rộng mà còn rất khó điều trị tận gốc. Điều trị mụn cám luôn là mong muốn của những bạn chẳng may bị mụn cám “ngự trị.

Dưới đây là một số cách dễ làm nhất để xua tan nỗi lo mụn cám:

Hỗn hợp bột gạo và sữa chua

Nguyên liệu bạn cần chỉ là một hộp sữa chua không đường và 200 gram bột gạo.

Sữa chua và bột gạo trị mụn hiệu quả.

Đầu tiên, bạn hãy trộn đều sữa chua và bột gạo khoảng 5 phút cho đến khi hai chất này hoà làm một. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp có được này lên da mặt và giữ nguyên trong 15 phút. Nằm thư giãn với sách báo hoặc xem tivi và cuối cùng là rửa sạch lại da mặt với nước sạch. Đây được coi là một trong những cách trị mụn trên da mặt hiệu quả nhất.

Lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu các bạn cần là 2 quả trứng gà sống. Đập 2 trái trứng gà và loại bỏ lòng đỏ, chỉ giữ lại lòng trắng trứng.

Lòng trắng trứng là nguyên liệu dễ làm và trị sạch mụn cám.

Các bạn thoa lòng trắng trứng lên toàn bộ vùng da mặt rồi để im trong vòng 10 phút. Sau đó, nhớ rửa sạch mặt lại với nước ấm. Lòng trắng trứng gà không chỉ có tác dụng giúp các bạn loại bỏ sạch được mụn cám và mụn đầu đen mà nó còn khiến cho làn da của bạn trở nên trắng hồng, mịn màng hơn.

Dưa chuột

Dưa chuột một loại quả quen thuộc và được dùng phổ biến trong mọi gia đình, nó có công dụng thanh nhiệt nên rất dịu mát, dưa chuột có Công dụng đặc biệt trong việc chăm sóc da nhờn bị mụn  mà bạn nên biết.

Dưa chuột rất tốt cho da.

Bạn chỉ cần thực hiện cắt dưa chuột thành những lát mỏng, rồi sau đó đắp chúng lên mặt, giữ nguyên trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước.

Hoặc bạn có thể dùng nước ép dưa chuột trộn với một chút sữa chua, sau đó thì dùng hỗn hợp để thoa lên mặt mỗi ngày từ 15-20 phút sau đó thì rửa sạch mặt.

Bột yến mạch

Bột yến mạch một nguyên liệu quen thuộc, nó có công dụng như một cách tẩy tế bào chết tự nhiên, loại bỏ da chết và bụi bẩn. Ngoài ra, nó giúp hấp thụ dầu dư thừa và làm giãn nở các lỗ chân lông giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Khi kết hợp với sữa chua sẽ đem tới cho bạn một phương pháp trị mụn hiệu quả.

Bột yến mạch se khít lỗ chân lông, giảm mụn.

Bạn Lấy 2 thìa sữa chua, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong và 4 thìa bột yến mạch. Sau đó trộn thật đều, khi đã có hỗn hợp bạn dùng nó đắp lên mặt chú ý tới những nơi nhiều mụn trứng cá. Giữ nguyên mặt nạ này 15-20 phút sau đó thì bạn rửa mặt cho sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng 2 thìa bột yến mạch trộn với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó đắp lên mặt và để trong 10 phút để tẩy tế bào chết trên da, se khít lỗ chân lông và giảm mụn đầu đen.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news