Tin mới

Cách trị mụn đầu đen bằng tỏi rất nhanh và hiệu quả

Chủ nhật, 07/06/2015, 20:16 (GMT+7)

Có nhiều cách trị mụn đầu đen nhưng không phải ai cũng biết. Vì vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách trị mụn đầu đen bằng tỏi rất nhanh và hiệu quả. Nếu kiên trì áp dụng, bạn sẽ loại bỏ được tận gốc mụn đầu đen.

Có nhiều cách trị mụn đầu đen nhưng không phải ai cũng biết. Vì vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách trị mụn đầu đen bằng tỏi rất nhanh và hiệu quả. Nếu kiên trì áp dụng, bạn sẽ loại bỏ được tận gốc mụn đầu đen.

Tỏi không chỉ là một gia vị quen thuộc trong các món ăn mà tỏi còn là một nguyên liệu làm thuốc có rất nhiều tác dụng, trong đó có trị mụn đầu đen. Hơn nữa, tỏi giúp làn da khỏe mạnh, chống lão hóa da. Nếu bạn đang bị mụn đầu đen mà chưa biết cách chữa ra sao thì tỏi tươi chính là giải pháp hữu hiệu. Hơn nữa, còn là phương pháp chăm sóc da tuyệt vời cho bạn.

Lựa chọn tỏi ra sao để trị mụn đầu đen hiệu quả

Chọn tỏi để trị mụn đầu đen khá đơn giản nhưng có nhiều người vẫn không biết cách chọn những củ tỏi có nhiều tối ưu nhất để trị mụn đầu đen. Vì vậy, muốn trị mụn đầu đen hiệu quả, trước hết bạn phải biết cách chọn tỏi. 

Cần lựa chọn toit ngon để trị mụn đầu đen hiệu quả.

Tiếp đó, bạn hãy chọn những củ tỏi nhỏ, rắn, cầm nặng tay. Bạn nên tìm chọn cho mình loại tỏi ta, đó là những củ tỏi màu hơi tím, nhỏ và khi nấu sẽ rất thơm bạn nhé. Bạn cần lưu ý là tránh chọn những loại củ bị bầm, mềm, chảy nước. Bạn cũng nên chú ý đến lớp vỏ của tỏi. Theo đó, lớp vỏ ở đầu tỏi phải căng, có màu trắng và nguyên vẹn, nếu lớp vỏ bị nhăn, không căng, mẩy thì không nên lấy.

Thêm nữa, hiện trên thị trường có rất nhiều loại tỏi có xuất xứ từ Trung Quốc, các bạn nên biết cách phân biệt và lựa chọn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và gia đình nhé.

Cách trị mụn đầu đen bằng tỏi kết hợp với mật ong và trà xanh

Như chúng ta đã biết, mật ong và trà xanh là những nguyên liệu có rất nhiều tác dụng trong Giảm cân và làm đẹp da. Nhưng ít tai biết được khi kết hợp chúng với tỏi thì lại có tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn đầu đen. Vì vậy, chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn cách trị mụn đầu đen bằng tỏi kết hợp với mật ong và trà xanh. Nguyên liệu để làm hỗn hợp này là: Bạn cần chuẩn bị tỏi, mật ong, tinh dầu trà xanh, chanh và yến mạch.

Cách trị mụn đầu đen bằng tỏi kết hợp với mật ong và trà xanh

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Bạn lấy tỏi ra bóc vỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn, nếu không có máy xay bạn có thể lấy dao dập ra rồi băm nhỏ. Sau đó cho 1 muống mật ong, 3 giọt nước cốt chanh, 1 giọt tinh dầu trà xanh và một muỗng canh yến mạch vào trộn đều cho tới khi sền sệtTiếp đến, bạn hãy rửa mặt sạch, thoa từng lớp mỏng lên mặt, mát xa nhẹ nhàng cho thấm đều. Cuối cùng sau 2 phút, bạn rửa mặt lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Muốn giảm mụn đàu đen từ tỏi thì phải tuân thủ nguyên tắc là bạn không nên đắp mặt nạ bằng tỏi quá 10 phút. Nếu quá lâu nó có thể làm da bỏng rát và tổn thương đấy nhé. Nên  sử dụng mặt nạ này trong vòng 5 phút để thấy hiệu quả tuyệt đối và an toàn cho bạn. 

Lưu ý khi dùng tỏi để trị mụn đầu đen

Khi trị mụn đầu đen bằng tỏi, cách tốt nhất là bạn nên dùng dao đánh dập ra. Bởi chất Allicin có trong tỏi sẽ làm giảm  tác dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa. Không nên lạm dụng tỏi trọng việc chỉ mụn đầu đen, hơn nữa nó chỉ có khả năng trị mụn đầu đen trong tình trạng nhẹ. Bởi vậy, nếu ai bị nặng thì không nên dùng phương pháp này để trị mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen bằng tỏi thì cần phải nắm bắt được những điều cần tránh

Ngoài ra, bạn không nên trị mụn đầu đen bằng tỏi lâu dài, bởi nó làm làn da nhạy cảm dễ kích ứng và mẩn đỏ. Không được dùng tỏi bôi lên mặt quá 3 lần/ngày bởi như thế rất dễ gây tổn hại da.Sau khi đắp mặt nạ trị mụn bằng tỏi, bạn không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh năng mặt trời. Ngừng áp dụng ngay sau khi có dấu hiệu dị ứng mẩn đỏ hay ngứa rát.

                                                                                                                                                            Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news