Tin mới

Cách trị mụn thâm bằng rau má đơn giản và hiệu quả cho phụ nữ

Thứ tư, 10/06/2015, 15:00 (GMT+7)

Không phải ai cũng cũng biết cách trị mụn thâm từ rau má. Vì vậy chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn thâm bằng rau má rất hay và hiệu quả cho phụ nữ. Bạn chỉ cần áp dụng đúng công thức, mụn thâm sẽ giảm hoàn toàn.

Không phải ai cũng cũng biết cách trị mụn thâm từ rau má. Vì vậy chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn thâm bằng rau má rất hay và hiệu quả cho phụ nữ. Bạn chỉ cần áp dụng đúng công thức, mụn thâm sẽ giảm hoàn toàn.

Rau má có tác dụng trị mụn thâm rất hay

Rau má không chỉ là loại rau có nhiều chất dinh dưỡng mà còn chứa rất nhiều các hoạt chất có tác dụng làm bài thuốc gia truyền. Rau má chứa chứa hóa chất được gọi là triterpenoidscó Công dụng tăng tốc độ chữa lành vết thương, tăng cường chất chống oxy hóa tại vị trí vết thương. Hơn nữa, những chất này cũng có thể tăng cường làm lành da và tăng cung cấp máu cho khu vực bị thương. Vì vậy, nhiều người đã áp dụng thành công bài thuốc này để trị mụn nói chung và trị mụn thâm nói riêng. Đây được coi là cách trị mụn thâm hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên.

Có nhiều cách chế biến rau má để trị mụn thâm hiệu quả.

Đặc biệt, trong Đông y, rau má là một loại thuốc quý bởi khả năng thanh nhiệt và giải độc rất cao mà không gây ra bất kì phản ứng phụ nào cho cơ thể. Bở vậy mà từ trẻ con cho đến người lớn đều có thể sử dụng rau má trong chăm sóc da, đặc biệt là chăm sóc da mụn. Sở dĩ rau má có tính năng trị mụn bởi trong thành phần của loại rau này có chứa hoạt chất Saponin, được biết đến với khả năng tái tạo các mô liên kết dưới da. Từ đó giúp cho các vết thương trên da do mụn gây nên mau chóng liền lại.

Đắp bã rau má để trị mụn thâm

Uống nước và đắp bã rau má trị vết thâm. Bạn chuẩn bị 30-40g rau má tươi mỗi ngày để đắp trị mụn thâm. Rau má cho vào máy xay sinh tố để nghiễn nhuyễn, cho thêm nước vào rau má tạo ra một dung dịch lỏng. Bã rau má bạn có thể đắp lên vùng da có sẹo lồi thâm, còn nước rau má bạn dùng để uống hàng ngày, rất tốt trong việc đào thải các chất bã không tốt cho cơ thể.

Đắp bã rau má để trị mụn thâm.

Đắp bã rau má thương xuyên trong ngày, sẹo sẽ nhanh chóng bị làm mờ, là không lồi lên trên bề mặt da.Uống sinh tố rau má giúp trị mụn thâm nhanhUống sinh tố rau má không trị mụn thâm hiệu quả mà còn giúp thanh lọc cơ thể, làm mát gan, bổ thận. Nên bài thuốc uống sinh tố rau má được nhiều người áp dụng thành công cả trong việc chữa bệnh và trị mụn.  Sinh tố rau má. Chuẩn bị 1 trái dừa tươi, 100g rau má, 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê sữa, một ít đá bào. Dừa tươi nạo lấy cơm dừa, rau má rửa sạch, xay lấy nước. Cho vào máy xay sinh tố thành nước uống hỗ trợ điều trị mụn sẹo.Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mặt nạ rau má. Lấy 50g rau má và 50g lá gấc rửa sạch, giã nhỏ, trộn đều cùng chút muối, sau đó đắp vào chỗ mụn thâm.

Lưu ý trị mụn thâm bằng rau má

Cần lưu ý khi sử dụng rau má để trị mụn thâm.

Rau má rất có tác dụng trong việc trị mụn thâm nhưng phải điều trị đúng cách và phải tránh các trường hợp sau đây: tránh tiếp xúc với ánh nắng vì nếu bạn đi nắng quá nhiều thì lúc này da bạn sẽ rất dễ bắt nắng làm  đen da. Mỗi ngày, bạn nên kiên trì làm theo các cách trên từ 1 đến 2 lần và nhớ kéo dài trong một tuần. Nếu làm thử 1 đến 2 lần mà thấy dễ chịu và có hiệu quả thì kiên trì làm tiếp. Nếu thấy cảm giác khó chịu thì ngưng ngay, để tự nhiên 1 đến 2 ngày sau mới làm thử cách mới.

                                                                                                                                                                  Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news