Tin mới

Cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên cực hiệu quả cho phụ nữ

Thứ sáu, 12/06/2015, 23:09 (GMT+7)

Trị mụn trứng cá là nhu cầu của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách trị mụn. Bởi vậy, chúng tôi sẽ mách cho các chị em phụ nữ cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên cực hiệu quả. Nếu kiên trì thực hiện, mụn trứng cá sẽ giảm đáng kể.

Trị mụn trứng cá là nhu cầu của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách trị mụn. Bởi vậy, chúng tôi sẽ mách cho các chị em phụ nữ cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên cực hiệu quả. Nếu kiên trì thực hiện, mụn trứng cá sẽ giảm đáng kể.

Trị mụn trứng cá từ giấm táo

Giấm  táo không chỉ là thực phẩm giúp Giảm cân và làm đẹp da cho phụ nữ, giấm táo còn được biết đến là thực phẩm chữa trị mụn trứng cá hiệu quả. Đây là phương pháp trị mụn trứng cá từ thiên nhiên cực hay, đơn giản và dễ làm. Giấm táo có tác dụng làm se khít lỗ chân lông và loại bỏ dầu nhờn trên mặt, hơn nữa nó cũng giúp kiểm soát lượng dầu nhờn trên mặt. Từ đó, giấm táo có tác dụng loại bỏ ngay từ đầu những tác nhân gây nên mụn trứng cá. Không chỉ vậy, giấm táo còn có tác dụng khử trùng, chống viêm cho mụn trứng cá, làm da mặt bạn không bị viêm nhiễm.

Cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên bằng giấm táo.

Cách thực hiện đơn giản như sau: Bạn chuẩn bị một bát nước sôi để nguội, sau đó cho một muỗng canh giấm táo vào. Bạn lấy một cái khăn mềm hoặc tăm bông, nhúng dung dịch này rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 10 phút, bạn rửa sạch mặt với nước nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn giấm táo với bột ngô, khuấy đều bột ngô với một muỗng giấm táo. Sau khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn, bạn có thể dùng nó để đắp làm mặt nạ. Bạn để như vậy trong khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước. Nên áp dụng một trong hai cách trên hàng ngày để có tác dụng hiệu quả nhất.

Trị mụn bằng trứng gà là cách trị mụn từ thiên nhiên

Trứng gà là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp giảm cân, trứng gà còn giúp làm đẹp da và trị mụn trứng cá hiệu quả. Theo đó, lòng trắng trứng gà không chỉ làm trắng và mềm da mà còn có tác dụng rất tốt trong việc làm se khít lỗ chân  lông. Ngoài ra, nếu dùng chữa trị mụn trứng cá thì có tác dụng se khít đầu mụn, kháng khuẩn, kháng viên cho các vết mụn mà không để lại sẹo.

Trị mụn bằng trứng gà là cách trị mụn từ thiên nhiên

 Cách thực hiện như sau: Bạn lấy khoảng hai quả trứng gà, tách lấy lòng trắng trứng ra một cái bát. Bạn vệ sinh mặt thật sạch với nước ấm hoặc nước muối loãng để các lỗ chân lông nở ra, giúp quá trình thẩm thấu nhanh hơn. Sau đó, để da mặt khô, bạn dùng khăn thấm lòng trắng trứng hoặc có thể dùng trực tiếp bằng tay, xoa đề lòng trắng trứng lên vùng mụn. Bạn mát xa khoảng 3 phút sau đó để nguyên như vậy khoảng 10 phút thì rửa mặt sạch lại với nước. 

Mỗi ngày, bạn nên làm như vậy khoảng 2 lần và đều đặn trong một tuần. Như vậy, bạn mới đạt được hiệu quả cao trong việc trị mụn trứng cá. Không chỉ hết mụn, bạn còn được sở hữu một làn da săn chắc, mịn màng vì sử dụng các tinh chất của trứng thẩm thấu cho làn da.

Chanh là cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên

Chanh không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn trứng cá. Chanh có nhiều hợp chất giúp trị mụn như axit, vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, se khô da, tránh cảm giác dầu nhờn. Các chất này giúp loại bỏ vi khuẩn và se lỗ mụn một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, khi sử dụng chanh để trị mụn trứng cá, bạn sẽ cảm thấy da mình sạch sẽ mà mịn màng hơn.

Chanh là cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên

Cách sử dụng chanh rất đơn giản trong việc trị mụn. Bạn chỉ cần chọn những quả chanh to mọng rồi tách lấy nước cốt. Bạn rửa mặt thật sạch cho lỗ chân lông thoáng ra để có thể thẩm thấu tốt hơn. Sau đó, dùng tăm bông để chấm nước cốt chanh và chấm vào các vết mụn. Hoặc có thể dùng miếng vải thấm chanh rồi chà và mát xa nhẹ nhàng lên vùng mụn. Bạn làm như vậy khoảng 10 phút thì rửa alij bằng nước sạch. Cuối cùng, bạn có thể dùng những viên đá lạnh để mát xa mặt sau khi sử  dụng chanh để cảm nhận sự săn chắc của da mặt.

Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news