Tin mới

Cách uống sữa sai lầm nhiều người mắc gây hại sức khỏe

Thứ hai, 08/12/2014, 11:57 (GMT+7)

Sữa đang là lựa chọn của nhiều gia đình vì giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi sử dụng sai cách sữa có thể gây hại sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng sữa để sử dụng đúng cách.

  • Hình ảnh Uống sữa đậu nành thế nào cho tốt? số 2

    Nếu chỉ uống sữa đậu nành không thì các chất dinh dưỡng trong đậu nành khi vào cơ thể đều bị chuyển hóa thành nhiệt lượng mà tiêu thụ mất do đó không còn tác dụng bổ nữa.Vì vậy, khi uống sữa đậu nành nên ăn thêm một chút điểm tâm như: bánh ngọt, bánh mì, bánh bao,… hay các sản phẩm chế phẩm của tinh bột.tinh bột có tác dụng làm cho dịch vị được tiết ra khiến các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành được tiêu hóa, hấp thu hoàn toàn.

    5. Không nên uống quá nhiều sữa đậu nành trong một lúc.

     Đối với người lớn, một lần không nên uống quá 500ml, nếu không dễ dẫn đến đau bụng, đi ngoài do các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành không đựợc hấp thu hết ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa.

    6. Không nên uống thuốc cùng với sữa đậu nành. 
    Một số loại thuốc đặc biệt các thuốc kháng sinh như tetracycline, erythromycine có tác dụng phân hủy chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành.

    7. Không nên đựng sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt.

    Vi khuẩn rất dễ sinh trưởng, phát triển trong sữa đậu nành ở nhiệt độ ấm, sau 3 đến 4 giờ sữa đậu nành sẽ bị biến chất và không thể sử dụng được nữa.

    Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news