Tin mới

Cái bắt tay lạ của Trump với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe

Thứ bảy, 11/02/2017, 11:09 (GMT+7)

Cái bắt tay kỳ lạ của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau cuộc hội đàm tại Nhà Trắng đang trở thành chủ đề bàn luận trên mạng.

Cái bắt tay kỳ lạ của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau cuộc hội đàm tại Nhà Trắng đang trở thành chủ đề bàn luận trên mạng.

[mecloud]SfQsatJEAA[/mecloud]

Theo CBS News, Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe hôm 10/2 có cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng. Theo đề nghị của phóng viên Nhật, hai lãnh đạo Mỹ và Nhật bắt tay. Ông Trump kéo tay ông Abe lại gần, vỗ vài lần và giữ trong 19 giây. Khi họ bắt tay xong, tổng thống Mỹ đột ngột rút tay ra, để lại thủ tướng Nhật với khuôn mặt đầy biểu cảm.

Tuy nhiên, khi các phóng viên rời đi, Trump dành lời khen cho lãnh đạo Nhật Bản rằng ông có đôi tay thật khỏe, khiến nhà lãnh đạo Nhật cười to.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bắt tay khá lâu sau cuộc hội đàm tại Nhà Trắng. Ảnh: CBS

Bên cạnh đó, truyền thông cũng có dịp đồn đoán khi ông Trump không đeo thiết bị phiên dịch trong cuộc họp báo với ông Abe.

Trong cuộc họp báo, Thủ tướng Abe phát biểu toàn bộ bằng tiếng Nhật, nhưng phải đến cuối buổi họp báo ông Trump mới đeo thiết bị phiên dịch.

Khi được hỏi liệu ông Trump có đeo tai nghe hay không, Sarah Huckabee Sanders, phó thư ký báo chí Nhà Trắng đáp: "Tôi không tin là vậy trong thời gian đó. Nhưng ông có nhìn văn bản và họ đã nói chuyện rất nhiều trước bài phát biểu".

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân đang có chuyến thăm chính thức Mỹ. Sau các cuộc hội đàm tại Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo sẽ tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ông Trump ở Palm Beach, Florida và chơi golf cùng nhau.

[mecloud]md1o7QiJVM[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news