Tin mới

Cái kết bất ngờ từ cuốn sổ tiết kiệm của hai vợ chồng sắp ly hôn

Thứ tư, 09/08/2017, 14:34 (GMT+7)

Sau một thời gian dài yêu nhau, Monica và Tom quyết định tổ chức lễ cưới. Sau khi tổ chức, mẹ Monica đưa cho cô một cuốn sổ tiết kiệm 1.000 USD.

Sau một thời gian dài yêu nhau, Monica và Tom quyết định tổ chức lễ cưới. Sau khi tổ chức, mẹ Monica đưa cho cô một cuốn sổ tiết kiệm 1.000 USD.

Khi đưa cuốn sổ này cho cô con gái, mẹ Monica nói, "con gái thân mến, hãy cầm cuốn sổ này và giữ gìn nó như một cuốn hồi ký. Nó ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời". Bà căn dặn con gái, "mỗi khi các con đón nhận niềm vui hoặc khoảnh khắc hạnh phúc, hãy gửi 1 số tiền vào số tàu khoản kèm những ghi chú bên cạnh". Và kỷ niệm càng đáng nhớ, con gửi càng nhiều tiền.

Nhân ngày đặc biệt này, bà đã gửi số tiền đầu tiên vào cuốn sổ. "Đây chính là cách các con nhận ra rằng, minhd đã hạnh phúc như thế nào", mẹ Monica nói.

Sau khi nghe mẹ, cô gái hào hứng kể cho chồng nghe. Họ cho rằng đây chính xác là ý tưởng tuyệt vời.

Thời gian qua đi, Monica và Tom đều thường xuyên gửi tiền vào tài khoản vào mỗi dịp đặc biệt diễn ra trong cuộc sống của họ.

    * Ngày 7/2: Gửi 100 đô - Nhân dịp sinh nhật Tom sau ngày cưới.

    * Ngày 1/3: Gửi 300 đô - Mừng Monica được tăng lương.

    * Ngày 20/3: Gửi 200 đô - Kỉ niệm chuyến du lịch của hai vợ chồng tại Bali.

    * Ngày15/4: Gửi 2000 đô - Monica đã mang thai

    * Ngày 1/6: Gửi 1000 đô -Tom mới được thăng chức.

Năm tháng trôi qua nhanh chóng, tình cảm giữa Monica và Tom đã không còn như xưa. Những xung đột, cãi cọ vì những điều nhỏ nhặt bắt đầu xảy ra. Cuộc sống gia đình trở nên vô cùng căng thẳng.

Hai người không thể nói chuyện và chia sẻ được nữa. Họ cảm thấy hối hận vì mình đã lấy phải một người hoàn toàn không phù hợp. Tình yêu dần dần trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết.

Vô cùng tuyệt vọng, Monica đã tâm sự  với mẹ rằng cô và chồng quyết định sẽ ly hôn vì không thể chịu đựng nhau hơn được nữa. Bà mẹ vô cùng bình tĩnh nói với cô con gái, "nếu thực sự không thể duy trì cuộc hôn nhân, con hãy làm những gì mình muốn"', nhưng, "hãy rút toàn bộ số tiền trong cuốn sổ tiết kiệm mà mẹ từng đưa trong ngày cưới, và tiêu hết".

Sau khi nghe lời khuyên của mẹ, cô đã đến ngân hàng và rút toàn bộ số tiền nói trên. Trong khi chờ đợi đến lượt được phục vụ, cô mở cuốn sổ ra đọc. Mọi kỷ niệm về quãng thời gian hạnh phúc lại lần lượt ùa về trong trí óc. Những dòng chữ quen thuộc mà cô đã từng hạnh phúc ghi lại khiến mắt cô bỗng ướt nhòe. "Có gì đó đè nặng trong lòng và tôi quyết định rời khỏi ngân hàng để về nhà.

Về nhà, Monica đưa cho chồng cuốn sổ tiết kiệm với nói anh tiêu hết trong tài khoản trước khi họ chính thức không đi chung đường.

Ngày hôm sau, Tom đưa lại cuốn sổ cho Monica và cuốn sổ có thêm một số tiền được gửi vào kèm dòng ghi chép, "Hôm nay là ngày anh nhận ra rằng mình đã yêu em biết bao trong suốt quãng thời gian chung sống. Em là người đã mang hạnh phúc đến cho anh”. Họ cùng ôm nhau khóc. Đến giờ, cuốn sổ tiết kiệm vẫn còn, chưa mất đi đồng nào. 

Chúng ta không hề biết họ đã tiết kiệm được bao nhiêu, nhưng chính số tiền đó giúp họ nhận ra được giá trị của niềm hạnh phúc đã trải qua trong cuộc sống.

Nghiêm Thu (Tickld)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news