Tin mới

Cái kết có hậu đến với tài xế xe ôm nhặt được điện thoại Vertu của chủ tịch tập đoàn

Thứ năm, 12/11/2020, 16:28 (GMT+7)

Cảm kích trước sự tốt bụng, trung thực của nam thanh niên chạy xe ôm công nghệ, chủ tịch tập đoàn đánh rơi chiếc điện thoại Vertu đã quyết định tạo điều kiện cho thanh niên này một công việc ổn định hơn cho tương lai.

Ngày 12/11, anh Võ Quốc Bình, chủ tịch một tập đoàn ở quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đã liên hệ với tài xế xe ôm công nghệ Dương Anh Đức (18 tuổi, quê Vĩnh Long), người trả lại tài sản cho mình để 'hậu tạ'.

Theo đó, anh Bình sẽ tạo điều kiện cho Đức học nghề để có thể có một công việc ổn định trong tương lai.

"Tôi cho em ấy học nghề chăm sóc ô tô, làm nội thất ô tô. Sau khi em ấy ra nghề sẽ được tôi nhận vào làm hoặc em có thể làm việc ở nơi khác, tùy em lựa chọn. Trong thời gian em học việc tôi sẽ trả lương đầy đủ. Ngoài ra, tôi sẽ hỗ trợ tất cả chi phí cho em ấy đi học lái xe ô tô", anh Bình cho biết.

Theo anh Bình, trước khi đi trả lại, Đức hỏi anh rất kỹ có phải là người đánh rơi chiếc điện thoại đó không. Ảnh: FB

Trước đó, vào sáng 9/11, anh Bình đưa con đi học và sơ ý đánh rơi chiếc điện thoại Vertu ở khu vực cổng trường học trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1).

Lúc này, Đức đang trên đường đón khách thì phát hiện đã nhặt điện thoại. Dù biết chiếc điện thoại giá trị nhưng Đức vẫn liên hệ với anh Bình và trao lại chiếc điện thoại Vertu đã nhặt được.

"Lúc trả lại điện thoại em ấy nói không cần 'hậu tạ' gì cả. Tôi nhận lại tài sản đánh rơi nên mừng và biết ơn em ấy. Đức là một thanh niên rất tốt bụng và trung thực. Tôi cảm thấy giữa tôi và em ấy có duyên nên sau đó đã chủ động liên hệ tạo điều kiện cho em ấy học việc, học bằng lái xe ô tô", trên Dân Việt dẫn lời anh Bình chia sẻ.

Cái kết có hậu đến với chàng trai tốt bụng.

Đức cho biết, hiện tại đang thuê trọ và ở cùng mẹ tại quận 8. Thu nhập từ chạy xe ôm công nghệ cũng đủ trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, về lâu dài, Đức cho biết công việc này không ổn định.

Nhận được món quà bất ngờ từ chủ nhân chiếc điện thoại, Đức rất cảm kích và hứa sẽ cố gắng thật tốt: "Em không ngờ mọi chuyện lại xảy ra như vậy. Em được anh mời đến nơi anh làm việc để tham quan và còn tạo điều kiện cho học nghề, cho đi học lái xe nữa. Em sẽ cố gắng thật tốt", Đức nói.

Chia sẻ thêm về sự việc, nam thanh niên cho hay mình chạy xe ôm công nghệ, mỗi cuốc xe cũng được vài chục ngàn nên rất quý những đồng tiền do chính sức mình làm ra. Thời điểm nhặt được điện thoại là Đức đang trên đường đi đón khách.

"Biết điện thoại đó rất có giá trị nhưng cái gì không phải của mình thì không nên nhận, nên em đã tìm cách liên lạc để trả lại cho chủ nhân của nó. Em xem nhật ký cuộc gọi thấy có số giống 5 số đuôi của điện thoại Vertu thì gọi điện thoại liên lạc, cuối cùng đã trả lại chủ nhân của nó, em rất vui", trên VNN dẫn lời nam tài xế trẻ cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news