Tin mới

Cái kết có hậu với bé trai tóc đông đá vì đi bộ 5km đến trường trong thời tiết -9 độ

Thứ tư, 10/01/2018, 16:25 (GMT+7)

Sau khi bức ảnh cậu bé tóc đông đá vì đi bộ đến trường trong thời tiết âm 9 độ được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến giúp đỡ gia cảnh khốn khó của em.

Sau khi bức ảnh cậu bé tóc đông đá vì đi bộ đến trường trong thời tiết âm 9 độ được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến giúp đỡ gia cảnh khốn khó của em.

Theo China News, hôm 8/1, rất nhiều người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đã chia sẻ hình ảnh cậu bé ở trường tiểu học huyện Lỗ Điện thuộc thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam có mái tóc đông đá trắng xóa vì đi bộ 5 km tới trường.

Được biết, gia cảnh của cậu bé rất khó khăn. Em đang sống cùng bà nội và chị gái trong một ngôi nhà đắp bùn ở trên núi vì mẹ đã bỏ nhà đi còn cha đi làm công nhân ở địa phương khác nhiều tháng liền chưa về.

Bức ảnh này vốn được thầy chủ nhiệm của em chụp lại để gửi thầy hiệu trưởng  nhưng không hiểu sao sau đó lại lan truyền trên mạng xã hội.  Sau khi bức ảnh được đăng tải và chia sẻ, nhiều đoàn thể và tổ chức ở Trung Quốc đã tới trường thăm cậu bé.

Hình ảnh cậu bé với mái đầu kỳ lạ do tuyết lạnh gây ra. Ảnh: NDNB

Sáng nay, trên tài khoản Weibo chính thức của đảng bộ thành phố Chiêu Thông đã đăng những cảm nghĩ rất hồn nhiên của nhân vật chính trong bức ảnh nổi tiếng này.

"Hôm đấy cháu vội đi học nên quên mặc thêm áo và mang ô. Thời tiết trở lạnh khi cháu đi bộ được hơn 40 phút tới trường. Mặt mũi đỏ ửng vì lạnh, tóc cũng dựng ngược lên giống con nhím. Thầy giáo trêu cháu là 'bỗng dưng tóc bạc trắng' và chụp ảnh khiến cháu bỗng chốc 'nổi tiếng'. Thầy bảo có rất nhiều chú bác, cô dì quan tâm đến cháu", cậu bé nói.

"Hai năm trước mẹ cháu ra ngoại tỉnh tìm việc đến nay vẫn chưa về. Trong nhà chỉ có bà nội trông nom hai chị em cháu. Cháu và chị giúp bà làm việc nhà. Món 'tủ' của cháu là cơm rang trứng", cậu bé nói thêm.

Cậu bé cũng cho biết đường đến trường "không vất vả chút nào", thích đến trường vì được "ăn ngon", được thầy cô yêu thương, dạy dỗ. Cậu cũng vui vì nhiều người quan tâm, tặng quà, nhờ đó mà "mùa đông này trên núi Ô Mông không còn lạnh nữa!"

Nhờ có quỹ hỗ trợ của thành phố, năm nay, đường đến trường đã được sửa lại, học sinh huyện Lỗ Điện ở miền núi Ô Mông đi học gần hơn. Ngoài ra, nhà của cậu bé cũng đã được xây mới. Giờ em chỉ ước bố về để được ở "nhà mới".

 Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news