Tin mới

Cải thiện sức khỏe và tinh thần với 6 việc làm trước 8 giờ sáng

Thứ ba, 15/11/2016, 16:43 (GMT+7)

Những việc dưới đây nếu có thể được hoàn thành trước 8 giờ mỗi ngày sẽ mang lại năng lượng dồi dào cho cả ngày làm việc, giúp sức khỏe và tinh thần được cải thiện một cách tích cực.

Nếu nghĩ rằng 8 giờ sáng khi bạn ngồi vào bàn, mở máy tính mới là lúc bắt đầu ngày mới thì bạn đang lãng phí khoảng thời gian vô cùng hữu ích rồi đấy. Những việc dưới đây nếu có thể được hoàn thành trước 8 giờ mỗi ngày sẽ mang lại năng lượng dồi dào cho cả ngày làm việc, giúp sức khỏe và tinh thần được cải thiện một cách tích cực.

1. Ngủ thật sâu và ngon trên 7 tiếng

Mặc dù được đánh giá tầm quan trọng như ăn uống hàng ngày, rất nhiều người vẫn xem thường và dành thời gian không đủ cho giấc ngủ, để rồi phải chịu hậu quả về vấn đề trí nhớ. Tổ chức nghiên cứu giấc ngủ Hoa Kì (NSF) tiết lộ rằng có đến 40 triệu người Mỹ đang phải trải qua trên 70 chứng rối loạn giấc ngủ khác nhau. Chưa hết, 60% người thưởng thành và 69% trẻ em sống chung với một hoặc nhiều các vấn đề về giấc ngủ trong một vài đêm hoặc kéo dài cả tuần lễ. Những người này thường xuyên phải đối mặt với chứng suy nhược cơ thể cũng như bị ảnh hưởng tới những hoạt động học tập, làm việc ban ngày.

Ngủ sâu và ngon giấc mang đến sức khỏe và tinh thần tốt

Tác dụng của giấc ngủ trên 7 tiếng là rất nhiều, như tăng cường trí nhớ, sự sáng tạo, sự tập trung, giảm stress, bệnh tật,... Vì vậy để có thể bắt đầu ngày mới một cách lành mạnh và hiệu quả nhất, hãy đối xử tốt với giấc ngủ của chính bạn nhé!

2. Thiền mang đến tinh thần lành mạnh, lạc quan

Sau khi trải qua giấc ngủ sâu và khỏe mạnh, thiền hoặc tĩnh tâm sẽ hướng bạn đến tâm hồn và những suy nghĩ tích cực. Bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, hài lòng với những gì đang có, sẽ không còn sự đố kị, tranh giành nảy nở trong lòng. Những điều này có tác dụng rất tốt cho việc phát triển tư duy và cân bằng tinh thần làm việc và cảm nhận cuộc sống.

Thiền giúp tĩnh tâm, hướng đến suy nghĩ lạc quan, tích cực

3. Luyện tập thể thao

Mặc dù có quá nhiều chứng cứ chứng minh sự cần thiết và tầm quan trọng của thể dục thể thao, rất nhiều người vẫn ngó lơ và xem nhẹ hoạt động này.. Nếu bạn thuộc tuýp người không quan tâm tới sức khỏe cơ thể và tinh thần, tất cả mọi yếu tố trong cuộc sống đều sẽ bị ảnh hưởng. Để thực sự trở thành một trong những người thuộc nhóm vui vẻ, khỏe mạnh, làm việc tốt thì đừng bỏ qua thói quen tập thể dục mỗi ngày. Thể dục giúp bạn giảm sự phiền muộn, lo âu, stress, giúp bạn thoải mái và có tinh thần làm việc tốt, là đòn bẩy để tiến nhanh hơn tới thành công.

Có sức khỏe tốt và loại bỏ stress nhờ luyện tập thể thao

4. Tiêu thụ 30g Protein trong bữa sáng

Giáo sư dinh dưỡng Donald Layman thuộc Đại học Illinois khuyến khích mọi người nên ăn ít nhất 30g protein trong bữa sáng. Tương tự, trong cuốn sách The 4-Hour Body, Tim Ferriss cũng khuyên dùng 30g protein sau khi thức dậy 30 phút mỗi sáng và chia sẻ rằng bố của ông đã làm như vậy và giảm được 19 pounds trong vòng một tháng.

Thực phẩm giàu protein mang lại sự bền sức

Thực phẩm giàu protein giúp cho bạn bền sức lâu hơn những loại khác và giữ lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định. Đối với những trường hợp kiêng sữa, thịt, trứng, bạn hoàn toàn có thể dùng rau xanh, đậu, cây mầm để thay thế.

5. Thưởng thức sản phẩm có tính cổ vũ tinh thần

Dù là giải trí hay mang tính giáo dục, triết lí, bạn cũng được khuyến khích nên đọc vài trang sách hoặc nghe vài bản nhạc giúp tăng tinh thần. Mỗi buổi sáng, hãy chọn cho mình một sản phẩm yêu thích và thưởng thức chúng một cách thật tích cực, sảng khoái. Chỉ 15-20 phút nhưng sẽ mang lại cho bạn cảm hứng làm việc, học tập với nhiều ý tưởng sáng tạo và hiệu suất cao nhất.

Khiến tinh thần sảng khoái hơn nhờ các thú vui, hoạt động giải trí

6. Đọc sách, nghe nhạc sáng sớm giúp tinh thần sảng khoái

Bạn có thể thức dậy lúc 5 giờ, hoặc 6 giờ sáng, nhưng hãy cố gắng sắp xếp để làm những việc trên trước khi ngồi vào bàn làm việc suốt 8 tiếng đồng hồ. Hãy thực hiện chúng như thói quen có lợi cho việc tăng cường sức khỏe, tinh thần cũng như con đường sự nghiệp hay các mối quan hệ xã hội của bạn.

Ka Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news