Tin mới

Cải xoong và công dụng chữa bệnh hiệu quả

Thứ năm, 02/07/2015, 11:16 (GMT+7)

Là một loại rau được các bà nội trợ chủ yếu dùng trong nấu nướng, cải xoong còn được biết đến như một vị thuốc chữa được nhiều loại bệnh trong đó có cả ung thư.

Là một loại rau được các bà nội trợ chủ yếu dùng trong nấu nướng, cải xoong còn được biết đến như một vị thuốc chữa được nhiều loại bệnh trong đó có cả ung thư.

Công dụng của cải xoong

 

Cải xoong có tính hàn, vị đắng và hắc, có tác dụng lợi tiểu, giúp tiêu hóa tốt và giải độc hiệu quả. Ngoài ra, cải xoong còn giúp chữa chảy máu chân răng, chữa bí tiểu và chữa lao phổi.

Thành phần hóa học của cải xoong gồm sắt, phốt pho, i ốt và vitamin C và glucozit, do đó khi vò nát các chất này sẽ tiếp xúc với men myrosin ở nhưng tế bào khác để tạo ra chất senevol phenyul etylic, có tác dụng chữa ho rất tốt.

Theo nghiên cứu cả tạp chí  The British Journal of Nurition (Anh) đã công bố nghiên cứu của tiến sĩ Nicholas Perricone với nội dung ăn khoảng 100 g cải xoong mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư vú cũng như suy giảm nguy cơ ung thư nói chung.

Ngoài ra, cải xoong chứa nhiều vitamin, sắt, magiee, mangan, kẽm và kali...có thể giúp nâng cao thể lực, giúp phòng chống nhiều bệnh tật khác.

Thanh nhiệt cơ thể

 

Rửa sạch 100g cải xoong tươi cho vào máy say sinh tố say nhuận lọc lấy nước uống, mỗi ngày 2 lần. Uống cải xoong tươi sẽ hiệu quả hơn khi được sắc lên.

Làm mờ tàn nhang

Dùng cải xoong tươi xay nhuyễn trộn với mật ong bôi trực tiếp lên nốt tàn nhang ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều tối, trong khoảng từ 15 đến 20 phút sau đó rửa sạch sẽ, vết tàn nhang sẽ mờ đi nhanh chóng.

Chữa bí tiểu

Cải xoong tươi 45g, 20g hành tây, 15g củ cải trắng. Tất cả rửa sạch, cắt nhỏ và sấy khô sắc với 1 lít nước cfn 300ml. Chia uống làm 2 lần trong ngày. Dùng trong thời gian là 7 ngày.

Trị đái tháo đường

 

150g cải xoong, 30g củ cải, 10g cần tây, 20g cải bắp, 15g cà rổ và 10g tía ô. Rửa sạch, giã nát và ép lấy nước uống. Mỗi ngày 1 cốc.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news