Tin mới

California tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi có người chết vì nCoV đầu tiên

Thứ năm, 05/03/2020, 08:58 (GMT+7)

Ca tử vong đầu tiên tại bang California đã nâng tổng số người chết vì Covid-19 tại Mỹ lên con số 11.

Theo NYTimes đưa tin, ca bệnh ở California là một người lớn tuổi tại quận Placer, miền bắc California. Người này được cho là có thể bị nhiễm nCoV trên một tàu du lịch khởi hành từ San Francisco đến Mexico.

Ca tử vong này đã nâng tổng số người chết ở Mỹ vì Covid-19 lên con số 11. Trong khi đó,10 ca tử vong trước ở Mỹ đều được ghi nhận tại bang Washington.

Nhân viên y tế tại Mỹ hỗ trợ người bênh (Ảnh: Reuters)

Bác sĩ Aimee Sisson tại quận Placer chia sẻ hôm 4/3: "Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới những người thân của bệnh nhân. Cái chết này là một dấu mốc đáng tiếc trong những nỗ lực chống dịch của chúng tôi, một điều chúng tôi không bao giờ muốn thấy".

Tính tới thời điểm hiện tại, California đã phát hiện 51 ca nhiễm vì vậy quận Los Angeles ở California đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế, sau khi giới chức xác nhận 6 ca nhiễm mới nCoV ở địa phương này.

Diễn biến tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp và dịch đã xuất hiện trên khắp đất Mỹ. Nhưng nhìn chung vẫn chỉ tập chung chủ yếu ở Bờ Tây. Tổng số ca nhiễm trên toàn nước Mỹ tính tới hiện tại tăng từ 124 lên 154 người.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cùng ngày cho hay một người được kiểm tra y tế tại sân bay quốc tế Los Angeles đã dương tính với nCoV.

Thống kê dịch Covid-19 trên thế giới (Ảnh chụp màn hình)

Giám đốc Sở Y tế Công cộng quận Los Angeles, Barbara Ferrer đã cảnh báo tại họp báo sáng 4/3 rằng các ca Covid-19 có thể gia tăng trong những ngày tới, kêu gọi các gia đình nên tự sắp xếp khi trường học có nguy cơ phải đóng cửa, hủy các sự kiện công cộng.

Dịch Covid-19 đã phủ tới 84 quốc gia trên toàn thế giới sau khi khởi phát từ một khu chợ thuộc Vũ Hán (Trung Quốc). Dịch đã khiến 95.000 người nhiễm bệnh, hơn 3.200 người thiệt mạng, hơn 51.400 người được chữa khỏi. Trong đó, Mỹ được coi là quốc gia dễ bị tổn thương vì Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Mỹ: Phát hiện hàng chục thi thể đang phân hủy trên xe tải không lạnh

Trong bối cảnh các nhà tang lễ quá tải vì dịch Covid-19, hàng chục thi thể đang phân hủy đã được phát hiện trên thùng hai xe tải đậu bên ngoài một nhà tang lễ ở New York.