Tin mới

Cấm bay 1 năm với nữ Đại uý lăng mạ nhân viên hàng không

Thứ bảy, 24/08/2019, 10:56 (GMT+7)

Cục Hàng không mới đây đã ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với nữ cán bộ công an mạt sát nhân viên hàng không khiến dư luận phẫn nộ.

Thông tin mới nhất trên báo Giao thông cho hay sáng ngày 24/8, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định số 1929 cấm bay 12 tháng đối với nữ cán bộ công an mạt sát nhân viên hàng không.

Theo đó, nữ hành khách Lê Thị Hiền sẽ bị cấm bay 1 năm tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020.

Sau thời hạn cấm bay, nếu như có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, bà Hiền phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.

Theo đó, các hãng hàng không tại Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên những chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Hiền theo thời hạn nêu trên.

Nữ hành khách Lê Thị Hiền bị cấm bay 12 tháng sau khi thoá mạ nhân viên hàng không gây phẫn nộ dư luận. Ảnh: Báo Giao thông

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP  đã chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Thông tin trước đó trên Vietnamnet cho hay dư luận xôn xao trước vụ việc một nữ hành khách chửi bới thậm tệ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượn an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Những gì được đăng tải trên MXH cho thấy nữ hành khách này liên tục lăng mạ và sỉ nhục nữ nhân viên làm thủ tục và cho rằng đã "năn nỉ rồi mà không cho" nên phải thái độ như thế.

Liên quan đến vụ việc lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Trung tướng  Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, sau khi xem clip và nắm bắt được sự việc của đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Công an quận Đống Đa, xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất, đơn vị đã chỉ đạo khẩn về quận Đống Đa để làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý đối với nữ cán bộ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news