Tin mới

"Cấm chó và người Trung Quốc" - Bắc Kinh nổi giận với Madrid

Thứ sáu, 23/05/2014, 09:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Xuất hiện trong một bộ phim truyền hình Tây Ban Nha, tấm biển : “Cấm chó và người Trung Quốc” đã gây phản ứng dữ dội trong dư luận Trung Quốc

 

 

(Tinmoi.vn) Xuất hiện trong một bộ phim truyền hình Tây Ban Nha, tấm biển : “Cấm chó và người Trung Quốc” đã gây phản ứng dữ dội trong dư luận Trung Quốc.

Hình ảnh được cắt từ bộ phim Aida

Xuất hiện trong tập truyền hình nhiều tập mang tên Aida trên truyền hình TBN, tập phim được chiếu hôm 18/5 trên kênh truyền hình đã xuất hiện tấm biển đáng đả kích này. Người Trung Quốc cho rằng đây là hành động “sỉ nhục” người Trung Quốc và đòi hỏi ngay lập tức phải “sửa chữa”.

Bắc Kinh khẳng định một tập phim mới đây trong bộ phim truyền hình nhiều tập mang tên Aida trên truyền hình Tây Ban Nha đã "sỉ nhục" người Trung Quốc và đòi hỏi phải "sửa chữa sai lầm".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố: "Kênh truyền hình này thường xuyên chiếu các chương trình sỉ nhục người Hoa và nổi bật với việc vu khống người Trung Quốc. Từ lâu người Trung Quốc làm việc cật lực tại Tây Ban Nha, tuân thủ các luật lệ, quy định và đóng góp tích cực vào nền kinh tế, tiến bộ xã hội cũng như đa dạng văn hóa ở Tây Ban Nha. Chúng tôi đòi hỏi phải nhìn nhận sai lầm, nghiêm chỉnh tiếp nhận yêu cầu của công chúng và sửa chữa các lỗi lầm".

Mediaset, tập đoàn Ý chủ quản kênh Telecinco, đã đưa ra thông báo cho rằng đây chỉ là hài hước và nêu ra quyền được châm biếm. Theo đó: "Aida là một phim giả tưởng. Nhân vật trung tâm ở đây là Mauricio Colmenero, một người đàn ông phân biệt chủng tộc, gia trưởng và phát-xít, là hiện thân cho tất cả những gì chúng ta không muốn thấy trong xã hội. Các quan điểm của nhân vật này không đại diện cho đường hướng biên tập của chúng tôi, ngược lại chúng tôi còn sử dụng để châm biếm kiểu suy nghĩ đó".

Đại sứ quán Tây Ban Nha ở Trung Quốc đã ra thông cáo nói rằng "rất tiếc về sự bất bình gây ra nơi cộng đồng người Hoa. Quan điểm do nhân vật hư cấu biểu lộ trong bộ phim nhất định không đại diện cho tình cảm nghĩ trong xã hội Tây Ban Nha đối với người Hoa định cư tại đất nước chúng tôi".

Quỳnh Hoa

Theo RFI

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người Trung Quốc