Tin mới

Cảm động trước câu chuyện bố mẹ chồng muốn con dâu ly hôn, tìm bến đỗ hạnh phúc mới

Thứ ba, 03/10/2017, 13:41 (GMT+7)

Khi có phóng viên đến tìm, ông Lục nhìn xuống đất ngại ngùng mở lời nhờ vả mọi người giới thiệu bạn trai cho con dâu của mình.

Khi có phóng viên đến tìm, ông Lục nhìn xuống đất ngại ngùng mở lời nhờ vả mọi người giới thiệu bạn trai cho con dâu của mình.

Có lẽ nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi nghe chuyện bố mẹ chồng lại muốn con dâu ly hôn, tìm bạn trai mới. Nhưng khi theo dõi câu chuyện cảm động về gia đình ông Vương Thiệu Lục mọi người đều cảm thấy xót xa và không kìm được nước mắt.

Ông Vương Thiệu Lục chảy nước mắt vì quá thương con dâu

Ông Vương Thiệu Lục (65 tuổi) có cậu con trai là anh Vương Khắc Đông. Ba năm trước anh Đông đã qua đời vì bệnh tật. Tưởng đau đớn chỉ dừng lại ở đó, không ngờ đầu năm 2017 đứa cháu trai vừa tròn 18 tuổi của ông Lục là Vương Hồ Lâm (con trai ruột anh Đông) lại mắc căn bệnh máu trắng cấp tính.

Nhìn con dâu từ phải chạy chữa thuốc thang, chăm sóc cho con trai rồi đến chái trai mà ông Lục và vợ là bà Trần Gia Ưu lòng đau như cắt.

Hai vợ chồng già đã giấu caon dâu bàn bạc về việc kiếm cho con một nơi trao thân gửi phận mới. "Chúng tôi coi con dâu như con gái của mình vậy" - Bà Ưu chia sẻ.

Mẹ chồng cũng không kìm được nước mắt khi nói về con dâu tội nghiệp

Tại bệnh viện, con gái của chị Hồ Ngọc Mai cũng mắc bệnh máu trắng cấp tính, nằm điều trị cùng phòng với cháu Lâm của ông Vương Thiệu Lục. Mấy hôm trước, chị Mai vô cùng bất ngờ khi ông Lục mở lời hỏi chị rằng “Làm sao để con trai và con dâu ly hôn đây? Tôi muốn con dâu tôi ly hôn, rồi để nó đi thêm bước nữa”.

Sau đó, biết được hoàn cảnh gia đình ông, chị mới hiểu tại sao hơn một tháng qua khi Vương Hồ Lâm nằm viện, chỉ có mẹ cháu, chị Hồ Thái Hồng là chạy vạy khắp nơi lo liệu, nghĩ cách kiếm ra tiền để điều trị cho con đến bạc đầu mà không hề thấy bóng dáng người chồng đâu.

Những gánh nặng về kinh tế khiến chị Hồng gầy rộc đi

Ông Lục nói trong nước mắt, chia sẻ với phóng viên: "Mấy năm qua con dâu tôi cực khổ lắm rồi. Tôi già cả không giúp được gì, chỉ mong giúp nó tìm được nhà chồng mới tốt hơn. Tôi coi nó như con đẻ của mình, muốn nó tìm được hạnh phúc thật sự".

Được biết 3 năm trước anh Vương Khắc Đông bị bệnh u thần kinh đệm Glioma chữa trị gần nửa năm thì mất. Số tiền làm phẫu thuật 2 lần cho anh Đông khiến gia đình nông thôn vốn chẳng dư giả gì thêm điêu đứng. Với đồng lương ít ỏi chị Hồng vừa phải nuôi gia đình, vừa lo cho đứa con trai mắc bệnh máu trắng.

Chị Hồng nghẹn ngào khi nghe chuyện bố mẹ chồng muốn tìm bạn trai cho mình.

"Tôi không còn cáng đáng nổi nữa. Tôi đã từng nghĩ đến chuyện tự tử, nhưng nếu làm thế, cả nhà biết dựa vào đâu?" - Chị Hồng kể.

Cái gì trong nhà bán được, chị bán hết. Ngoại trừ những thứ linh tinh như nồi niêu xong chảo và bức di ảnh của chồng.

Khi nghe đến chuyện bố mẹ chồng muốn tìm cho chị bến đỗ mới, chị Hồng ngạc nhiên vì ông bà giấu chị. Tuy nhiên dù có biết trước chị cũng không đồng ý. 

"Làm sao tôi có thể vứt bỏ ông bà và hai đứa con để đi hưởng thụ cuộc sống ở một nơi khác. Ông bà và con cái là trách nhiệm của tôi, hơn nữa việc phụng dưỡng người già và nuôi nấng con nhỏ chính là công việc tôi làm hàng ngày. Trong khi mọi chuyện còn chưa khá lên, làm sao tôi có thể ích kỷ nghĩ cho riêng mình.” - Nói đoạn, chị đưa tay lên khẽ lau nước mắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news