Tin mới

Cẩm Ly: “Phụ Huynh đừng nên tạo áp lực cho các bé trước giờ thử giọng”

Thứ sáu, 08/05/2015, 10:44 (GMT+7)

Chia sẻ với các thí sinh Giọng hát Việt nhí năm nay, Cẩm Ly chia sẻ: "Các phụ huynh không nên đặt quá nhiều kỳ vọng hay gây áp lực kết quả cho các bé".

Chia sẻ với các thí sinh Giọng hát Việt nhí năm nay, Cẩm Ly chia sẻ: "Các phụ huynh không nên đặt quá nhiều kỳ vọng hay gây áp lực kết quả cho các bé".

Giọng hát Việt Nhí 2015 đã chính thức khởi động với vòng sơ tuyển trực tiếp ở miền Nam đã diễn ra vào đầu tháng 4. Hiện tại, chương trình đang tiếp tục chiêu mộ các tài năng nhí ở khu vực miền Bắc từ ngày 8/5 đến ngày 10/5/2015 tại Trung tâm thương mại Savico MegaMall. Cô giáo Cẩm Ly đã gửi lời chúc đến các bé trên khắp mọi miền đất nước trước giờ thử giọng. Bên cạnh đó, chị Tư cũng chia sẻ chân thành rằng để các bé có được tâm lý thoải mái nhất trước giờ thử giọng thì phụ huynh đừng nên tạo nhiều áp lực cho các bé.

Là một trong những Huấn luyện viên ở mùa giải trước, chị có thể chia sẻ những kinh nghiệm làm thế nào để chị “chiêu mộ” được những giọng ca nhí xuất sắc về với đội của mình?

Như chia sẻ ban đầu khi đến với chương trình Giọng hát Việt nhí ở vai trò Huấn luyện viên thì bản thân tôi rất ngại và lo lắng vì lần đầu tiên tôi ngồi trên sóng chương trình truyền hình thực tế. Những vòng đầu tôi khá bỡ ngỡ và cũng không biết nói gì nhiều nên tôi cũng chẳng có “chiêu” nào cả. Tôi chỉ đặt hết tâm huyết của mình để thuyết phục các bé về đội với tình cảm chân thành nhất của mình. Rồi những vòng sau đó, tôi biết cách hơn, mang kẹo “dụ” các bé (cười). Tôi bị mất kẹo hoài à.

Cẩm Ly muốn Thiện Nhân tập trung vào việc học và không chạy show quá nhiều

Ở mùa giải thứ 2 chiến thắng thuyết phục thuộc về cô bé gốc nhà nông - Nguyễn Thiện Nhân ở đội của chị. Vậy từ sau cuộc thi kết thúc đến nay, chị đã có những định hướng nào giúp đỡ “trò cưng”?

Ngoài việc làm người thầy trong cuộc thi thì sau đó bản thân tôi nghĩ mình cũng nên có trách nhiệm định hướng cho bé với cái tâm của mình. Quan điểm của tôi rất rõ ràng là tôi muốn bé tập trung vào việc học và không chạy show hát quá nhiều mà xao lãng chuyện học và gia đình bé Thiện Nhân cũng đồng suy nghĩ với tôi. Kết thúc cuộc thi thì bé Nhân chuyên tâm hoàn toàn bài vở để theo kịp bạn bè sau mấy tháng tham gia chương trình. Nếu có đi hát thì tôi cũng sắp xếp cho bé hát một vài chương trình vào dịp cuối tuần để tránh vướng lịch học. Bên cạnh đó, tôi và ông xã cũng có tập luyện thanh và thu lại những bài hát của bé Thiện Nhân để theo dõi và có những định hướng tốt nhất cho bé.

Mặc dù lần đầu giữ vai trò Huấn luyện viên nhưng chị đã tạo được nhiều thiện cảm với hàng triệu khán giả cả nước với phong cách riêng của mình. Vậy Giọng hát Việt nhí 2015 sắp quay trở lại, liệu chị có tiếp tục nắm giữ vị trí “ghế nóng” năm nay?

Tôi cũng có nhận được lời mời của ban tổ chức nhưng tôi chưa hé lộ được gì lúc này. Tôi rất trân trọng khoảng thời gian tôi ngồi ở vị trí “ghế nóng”.  Đó là quãng thời gian với vô vàn những kỷ niệm mà tôi không quên được. Tôi xem các bé như con của mình vậy nên ngoài tình cảm cô trò thì chúng tôi xem nhau như một gia đình.

Nữ ca sĩ Cẩm Ly đang bí mật việc ngồi ghế nóng chương trình Giọng hát Việt nhí 2015

Theo chị thì vai trò của Huấn luyện viên trong chương trình này có sức nặng như thế nào?

Vai trò của Huấn luyện viên thật ra rất nặng, bản thân tôi thấy hai chữ trách nhiệm nhiều hơn. Tôi phải theo sát giọng hát, cuộc sống của các bé vì trẻ con mà. Mỗi lần mà chọn ai hay loại ai là tôi buồn lắm. Thấy các bé khóc và không được chọn tôi thấy mình như có tội vậy.

Trong suốt quá trình tham gia làm Huấn luyện viên cho các em nhỏ, chị có thể chia sẻ lại đôi chút về những kỷ niệm mà chị nhớ nhất?

Kỷ niệm thì nhiều lắm chứ. Kỷ niệm vui là lần đi chơi Suối Tiên cùng các bé. Lúc đó tui vui đùa như trở lại thời còn nhỏ xíu vậy đó. Còn kỷ niệm buồn là tôi lo lắng đến nỗi sụt mất 2kg lúc nào không hay. Và giờ tôi vẫn còn 42 kg mà không lên được (cười).

Các em nhỏ trên khắp mọi miền đất nước chuẩn bị tham gia vòng sơ tuyển. Vậy cô giáo Cẩm Ly có lời chúc nào đến với những tài năng nhí trước khi bước vào thử giọng?

Các em nhỏ khi đến với chương trình là đã có niềm đam mê thật sự rồi nên hãy cố gắng thoải mái nhất thể hiện. Còn phía các phụ huynh không nên đặt quá nhiều kỳ vọng hay gây áp lực kết quả cho các bé. Hãy tạo tâm lý vui vẻ nhất cho các con vì chúng rất vô tư và hồn nhiên.

Thanh Lương

      

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news