Tin mới

Cảm nghĩ của bệnh nhân ở Vĩnh Phúc khỏi Covid-19 sau khi xuất viện

Thứ ba, 18/02/2020, 14:06 (GMT+7)

'Tôi không nghĩ ai xa lánh mình vì đây là bệnh dịch toàn thế giới chứ đâu có phải riêng gì và chúng tôi mắc, đó cũng là điều không mong muốn...', nữ bệnh nhân khỏi Covid-19 chia sẻ khi xuất viện.

Theo tin tức trên VNE, Trí thức trẻ, sáng 18/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức xuất viện cho 2 bệnh nhân quê Vĩnh Phúc nhiễm virus Covid-19, điều trị tại đây đã khỏi bệnh.

2 bệnh nhân là anh P.V.C. (29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, khởi phát bệnh ngày 21/1) và bà N.T.Y. (55 tuổi, là lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), hàng xóm của công nhân N.T.D., xác định dương tính với Covid-19 ngày 9/2.

Suốt nhiều ngày qua hai bệnh nhân này được điều trị cách ly. Kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên đều âm tính với Covid-19. Ảnh: FB

Chia sẻ sau khi được xuất viện, cả 2 bệnh nhân gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể các y, bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã chăm sóc tận tình cho mình.

Theo chia sẻ của nữ bệnh nhân Y., lúc đầu khi biết mình bị bệnh, vào viện điều trị bà rất hoang mang, lo lắng thậm chí nói với các bác sĩ "nếu không điều trị được nên dừng lại". Tuy nhiên, các bác sỹ đã động viên bà rất nhiều.

Tại buổi công bố xuất viện, 2 bệnh nhân tỏ ra vô cùng vui mừng xúc động gửi lời cảm ớn đội ngũ y bác sĩ đã tích cực điều trị theo dõi trong suốt những ngày vừa qua. Ảnh: TTT

"Các bác sĩ nói với tôi đây là bước đầu, chị hãy mạnh mẽ lên còn chúng em ở đây, còn người dân cả nước nữa, chị hãy tin tưởng, các bác sỹ sẽ điều trị khỏi cho chị", bà Y. kể lại và cho biết, khi mới mắc bệnh, điều trị ở Phòng khám đa khoa Quang Hà (Bình Xuyên), bà đã sốt rất cao, thân nhiệt lên tới 39,7 - 39,8 độ C và lúc xe chuyển xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bà vẫn rất mệt.

"Đến khi điều trị ở đây, mỗi ngày tôi một khỏe hơn. Lúc nào tôi cũng mong cho mọi người luôn Bình An, không có ai mắc thêm như tôi nữa", bà Y. vui mừng nói khi đã âm tính với virus chết người.

Sau khi cảm ơn các y bác sĩ, bệnh nhân này cũng khẳng định, bản thân bà không hề lo ngại về việc ai xa lánh hay kỳ thị mình sau khi từng nhiễm bệnh.

"Tôi không nghĩ ai xa lánh mình vì đây là bệnh dịch toàn thế giới chứ đâu có phải riêng gì và chúng tôi mắc, đó cũng là điều không mong muốn. Tôi cũng mong mọi người cùng chia sẻ, đừng kỳ thị các bệnh nhân", bà Y. bày tỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news