Tin mới

Cấm nhập khoai tây Trung Quốc về Đà Lạt

Thứ tư, 21/10/2015, 16:18 (GMT+7)

Kể từ ngày 20-10, tất cả các tiểu thương không được phép nhập khoai tây có nguồn gốc từ Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt.

Kể từ ngày 20-10, tất cả các tiểu thương không được phép nhập khoai tây có nguồn gốc từ Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt.

Thông tin trên được ông Nguyễn Thế Hiền, tổ phó tổ quản lý chợ nông sản Đà Lạt, xác nhận. Được biết, đây là chỉ đạo của ông Võ Ngọc Hiệp, chủ tịch UBND TP. Đà Lạt nhằm ngăn chặn tình trạng khoai tây có nguồn gốc từ khoai tây Trung Quốc được “gắn mác” thành khoai tây Đà Lạt, mang đi nhiều địa phương tiêu thụ.

Khoai tay Trung Quốc nhập về Đà Lạt. Nguồn: Internet

Được biết, hành vi gian lận này đã kéo dài trong nhiều năm gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu khoai tây Đà Lạt và niềm tin của người tiêu dùng trên cả nước. Chỉ tính riêng trong khoang thời gian từ ngày 13-7 đến 14-10 đã có 1.063 tấn khoai tây Trung Quốc được nhập về chợ nông sản Đà Lạt.

Trong ngày đầu ra quân ngăn chặn, vào sáng hôm 20-10, 30 tấn khoai tây Trung Quốc do bà Nguyễn Thị Vân nhập về không được phép đưa vào chợ nông sản. Được biết, chợ nông sản Đà Lạt có tới 24 hộ là kinh doanh khoai tây.  Theo thông tin trên báo chí, tại các thời điểm khoai tây Đà Lạt khan hiếm và được giá cao như hiện tại thì gần 100% các hộ này đều kinh doanh khoai tây xuất xứ từ Trung Quốc.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news