Tin mới

Cảm ơn ông Mai Đức Chung, nhưng đau đớn cho bóng đá Việt Nam quá!

Thứ tư, 11/10/2017, 08:34 (GMT+7)

Ông Jurgen Gede từng nói: "Không phải ai cũng mong U22, U18 Việt Nam thành công". Và hôm nay trên Mỹ Đình, chắc hẳn có người không muốn tuyển Việt Nam thành công.

Ông Jurgen Gede từng nói: "Không phải ai cũng mong U22, U18 Việt Nam thành công". Và hôm nay trên Mỹ Đình, chắc hẳn có người không muốn tuyển Việt Nam thành công.

Trên trang cá nhân của mình, giữa trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia tại Mỹ Đình, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tuấn Phong nhận xét: "Có Anh Đức, xung quanh dễ đá hơn nhiều, trận này không ghi bàn thì trận nào ghi bàn nữa Phượng em". Nhận xét của Tuấn Phong là cực kỳ xác đáng và cũng là nhận xét của rất nhiều người chứng kiến màn "làm gỏi" đội tuyển Campuchia tối qua.

Quyết định "mời" lại Anh Đức của HLV Mai Đức Chung đã được chứng minh là cực kỳ chính xác, chẳng phải bởi Anh Đức ghi bàn, mà bởi có anh, tam giác được hợp bởi tiền đạo B.Bình Dương này với Văn Quyết và Đinh Thanh Trung này chính là điểm nhấn quyết định để đội tuyển Việt Nam "nhấn chìm" đối phương, khiến Campuchia phải chịu lép vế hoàn toàn trong cơn mưa to ở Mỹ Đình.

Cảm ơn ông Mai Đức Chung, nhưng đau đớn cho bóng đá Việt Nam quá! - Ảnh 1.

Sở dĩ chính Cảm ơn ông Mai Đức Chung, nhưng đau đớn cho bóng đá Việt Nam quá! - Ảnh 2.

Buổi họp báo mà HLV Hữu Thắng không thể giải thích nổi sự vắng mặt của Anh Đức ở ĐTQG.

Từ đấy, Anh Đức mất hút trong màu áo tuyển quốc gia. Theo đó, Hữu Thắng cũng "nhuộm vàng" đội tuyển, bất chấp không ít lời đàm tiếu dị nghị của dư luận. Tuyển Việt Nam thất bại thảm thương ở Cảm ơn ông Mai Đức Chung, nhưng đau đớn cho bóng đá Việt Nam quá! - Ảnh 3.

Thầy trò Hữu Thắng đau đớn rời SEA Games ngay từ vòng bảng.

Gần hai năm nắm hai đội tuyển quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong tay, bầu Đức và Hữu Thắng đã kịp khiến cả ĐTQG lẫn U22 Việt Nam phải gánh những thất bại nặng nề, bởi bằng mọi giá "tuồn" quân mình vào bằng được.

Hôm qua, trên khán đài sân Mỹ Đình là tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Park Hang-seo, người sẽ tiếp quản đội tuyển từ tay ông Mai Đức Chung, và sẽ bắt đầu bằng trận đấu với Afghanistan cũng tại đây sau hơn 1 tháng nữa.

Lại thêm một lần nữa, bầu Đức chọn "tướng" cho bóng đá Việt Nam, sau Hữu Thắng. Bầu Đức từng chê HLV Hoàng Anh Tuấn là không có thành tích, nên không thể nắm đội tuyển Việt Nam. Nhưng Park Hang-seo vốn chỉ là trợ lý của HLV Guus Hiddink 15 năm về trước, và bây giờ đang cực kỳ bết bát với đội bóng hạng 3 Hàn Quốc và sắp phải xuống hạng 4.

Lý do nào khiến bầu Đức nhất định phải chọn một HLV "phú quý giật lùi" như thế, chả nhẽ cái thành tích 14 trận không thắng ở đội bóng hạng 3 Hàn Quốc là đủ tiêu chuẩn để ngồi chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Việt Nam với mức lương kỷ lục. Bầu Đức và VFF đang đùa à? Hay vì ông Park chuộng "bóng ngắn, bóng nhanh" và "biết nghe lời" như Hữu Thắng?

 
Cảm ơn ông Mai Đức Chung, nhưng đau đớn cho bóng đá Việt Nam quá! - Ảnh 4.

Những gì ông Mai Đức Chung đóng góp cho bóng đá Việt Nam là cực kỳ đáng trân trọng, như lời ông nói: "Tôi là một người Đảng viên, trong lúc dầu sôi lửa bỏng này, chẳng ai nhận thì tôi nhận thôi. Thắng tôi nhận, thua tôi chịu trách nhiệm, đánh đổi bằng danh tiếng tôi cũng chấp nhận".

Cảm ơn ông, HLV Mai Đức Chung! Trước khi ông tiếp quản, bóng đá Việt Nam chỉ là những con rối trong tay trong tay bầu Đức và Hữu Thắng. Sau khi ông ra đi, rồi đây mọi chuyện cũng sẽ chẳng khác gì, dù cho cái chỉ tiêu người ta đang đặt ra với nhau nghe thật oách, "lọt vào VCK Olympic 2020" cơ mà.

Hai trận đấu mà ông cầm quân là hai thái cực khác nhau, nhưng trên cả những chiến thắng là giá trị thực của bóng đá Việt Nam được ông phô bày, để người hâm mộ nhìn vào đấy mà đau, mà xót, mà biết rằng tình yêu của họ đã bị đem ra trục lợi thế nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bầu Đức ĐTQG Việt Nam